Vĩnh Phúc: Tặng túi an sinh cho thanh niên công nhân và người lao động khó khăn

15:03 11/01/2022     559

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 11/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội việc làm, trao tặng túi anh sinh cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng 92 túi an sinh trao cho thanh niên công nhân, người lao động mất việc, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19 do các huyện, thành Đoàn rà soát và giới thiệu, mỗi suất quà trị 350.000đ, tổng trị giá hơn 36.500.000 đồng.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Khổng Sơn Thành - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội cho biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 5.500 lao động mất việc từ các tỉnh có dịch Covid-19 trở về, trong đó có 2400 lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hiện nay, số lượng lao động quay trở lại các khu công nghiệp làm việc hoặc tìm được việc làm ổn định tại quê hương còn hạn chế, do vậy việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ việc làm cho thanh niên công nhân và người lao động là rất cấp thiết và ý nghĩa. Xuất phát từ nhu cầu của người lao động, đồng thời nhằm phát huy hơn nữa vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn tỉnh Vĩnh Phúc trong việc động hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, thiết thân đối với thanh niên, góp phần hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Ngay tại Chương trình, các đoàn viên, thanh niên và người lao động bị mất việc, có nhu cầu tìm kiếm việc làm đã được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động tư vấn định hướng, tuyển dụng các vị trí, ngành nghề lĩnh vực phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Là một đoàn viên thanh niên đang có công việc ổn định tại tỉnh Bình Dương, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bạn Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia Ngày hội việc làm do Tỉnh đoàn tổ chức: Chương trình được tổ chức vào thời điểm này rất ý nghĩa và kịp thời, không chỉ góp phần động viên tinh thần cho những ĐVTN mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như chúng em mà còn là cầu nối giúp người lao động gần hơn với doanh nghiệp tuyển dụng để thanh niên có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Ngày hội việc làm đã thể hiện quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ việc làm, giải quyết khó khăn cho thanh niên công nhân và người lao động bị mất việc do ảnh hưởng đại dịch covid – 19. Thông qua ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục quyết tâm và quyết liệt tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho thanh niên công nhân và người lao động bị ảnh hưởng của dịch covid 19 trong năm 2022./.
 

Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc