Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.

08:33 14/10/2011     3343

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những năm qua, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Hội các cấp, công tác Hội và phong trào thanh niên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.

Tư vấn giới thiệu việc làm cho hội viên thanh niên
Tư vấn giới thiệu việc làm cho hội viên thanh niên

Nét nổi bật là các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ vốn vay,  đào tạo khởi sự doanh nghiệp, tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí cho hội viên thanh niên. Đến nay, 137/137 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập Văn phòng tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên; tổ chức gần 20 lớp Đào tạo khởi sự doanh nghiệp cho gần 1.000 thanh niên; tư vấn, hướng nghiệp nghề và giải quyết việc làm cho 50 ngàn lao động, trong đó có gần 8.000 lao động có việc làm ổn định; phối hợp với hệ thống Ngân hàng chính xã hội tạo điều kiện hơn 90 tỷ đồng vốn vay ưu đãi giúp gần 6.000 thanh niên phát triển kinh tế. Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã có nhiều hình thức khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện hỗ trợ hội viên, thanh niên thi đua trong học tập và rèn luyện như: Quỹ vì bạn nghèo, Quỹ học bổng, giải thưởng Nguyễn Viết Xuân, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ…

Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường được các cấp bộ Hội triển khai có hiệu quả. Đến nay, Đoàn thanh niên, Hội LHTN tỉnh đã đầu tư các trang thiếu bị, cơ sở vật chất như: Tăng âm, loa máy, tivi, tủ đựng sách báo, đàn ocgan, vợt cầu lông, bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, trống đội,... cho 25 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tại các xã khó khăn với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; Phối hợp với công ty Cổ phần Inox Toàn Thắng tổ chức trao tặng 200 bộ sản phẩm chậu rửa tay cho các trường học trị giá gần 300 triệu đồng và 80 suất học bổng tổng giá trị 40 triệu đồng cho các em có thành tích suất sắc trong học tập. Toàn tỉnh đã ủng hộ xây dựng 20 nhà tình nghĩa, thăm và tặng hàng trăm xuất quà cho cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách; tham gia tu sửa, nạo vét hàng trăm km đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng; Câu lạc bộ  Thầy thuôc trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã khám, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 50 triệu đồng,...

Bên cạch đó, công tác xây dựng tổ chức Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được triển khai thông qua nhiều mô hình mới như: Văn phòng hỗ trợ thanh niên công nhân, CLB Thanh niên khuyết tật, CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Luật sự trẻ; CLB sinh viên đồng hương Vĩnh Phúc; CLB Thanh niên đường phố,… đặc biệt, đã thành lập 18 chi Hội thanh niên công nhân nhà trọ tại các đơn vị Vĩnh Yên, Phúc Yên và Bình Xuyên.

Thông qua các nội dung thiết thực, hình thức đa dạng phong phú đã tập hợp ngày càng đông đảo hội viên vào tổ chức Hội. Đến nay, 100% các huyện, thị, thành và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh có tổ chức Hội, thu hút tập hợp được 86.000 hội viên, đang sinh hoạt tại 1.500 chi hội, với hàng trăm câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo đối tượng, nghề nghiệp và sở thích, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của hội viên thanh niên./.