Vĩnh Phúc: Khánh thành nhà văn hóa đầu tiên ở xã nông thôn mới

08:50 30/09/2013     1761

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ khánh thành nhà văn hóa tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, H.Tam Đảo. Đây là nhà văn hóa đầu tiên của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tham gia hưởng ứng chương trình Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.
Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn; Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, đồng chí Trần Việt Cường; Bí thư Huyện ủy Tam Đảo, đồng chí Lê Thái Phúc tới dự.

Lễ khánh thành còn có sự tham dự của gần 200 người dân trong thôn Trại Mái, những người sẽ thụ hưởng trực tiếp lợi ích từ công trình này. Sau gần 4 tháng khởi công xây dựng, công trình nhà văn hóa thôn Trại Mái đã được quy hoạch trên diện tích gần 1.700 m2.

Trong đó, khu nhà lợp tôn, được xây dựng kiên cố có diện tích sử dụng khoảng 180 m2, có tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Trong số này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã vận động đóng góp kinh phí khoảng 100 triệu, số tiền còn lại là vốn đối ứng địa phương, nhân dân cùng đóng góp.
Đại biểu cắt khăn khánh thành
Đại biểu cắt khăn khánh thành
Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Trần Việt Cường cho biết, nhà văn hóa thôn Trại Mái là công trình đầu tiên trong chương trình hưởng ứng xây dựng nông thôn mới tại trên địa bàn trong tỉnh. Ngoài Nhà văn hóa thông Trại Mái, Tỉnh Đoàn đang vận động xây dựng thêm 6 nhà văn hóa khác ở các xác có điều kiện kinh tế khó khăn, để có thêm thiết chế cho các sinh hoạt cộng đồng dân cư, giải quyết không gian tổ chức các hoạt động vui chơi thể thao cho thanh thiếu nhi.

Trưởng thôn Trại Mái, ông Nguyễn Văn Tuyến cho biết, trước đây khi chưa có nhà văn hóa, các hoạt động vui chơi, hội hè được tổ chức rất hạn chế. Đưa vào sử dụng, công trình là sẽ là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt cộng đồng dân cư; tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Trong công trình này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã thành công trong chủ trương, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương đã vận động thành công nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp nguồn lực cùng chung tay xây dựng công trình.