Vĩnh Phúc: Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

09:45 05/01/2023     776

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 04/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV, năm 2023.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tú – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hằng năm, BTV Tỉnh Đoàn luôn quan tâm chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc phối hợp với các đơn vị tổ chức các Chương trình hiến máu tình nguyện, qua đó góp phần để phong trào hiến máu tình nguyện phát triển lớn mạnh, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người bệnh.Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn viên thanh niên về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. 

Cũng tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hãy nhiệt tình hưởng ứng chương trình để chúng ta có nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang sắp đến.

“Ngày chủ nhật đỏ” năm nay đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn đoàn viên, thanh thiếu niên, sinh viên trong toàn tỉnh đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, chương trình đã thu được lượng máu quy đổi 227 đơn vị máu – thể hiện tinh thần tình nguyện nhân văn và cao quý của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

“Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu cứu người do báo Tiền Phong khởi xướng từ đầu năm 2009 tại Hà Nội, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức vào những ngày giáp Tết Nguyên đán hàng năm. Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, sau 14 lần tổ chức, “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, góp phần quan trọng trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán./.

 

Việt Linh