Tuyên Quang: Ý nghĩa những chuyến xe “0 đồng” đưa 400 học sinh về quê đón Tết

22:19 02/02/2024     3881

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 01/02/2024, tại trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ xuất hành những chuyến xe “0 đồng” đưa 400 học sinh về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

 

Những chuyến xe đầu tiên đưa các em về quê đón Tết đã lăn bánh

 

Tại chương trình, 13 chuyến xe miễn phí đưa 400 em học sinh đã chính thức lăn bánh trong không khí tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Tham gia hỗ trợ có các tình nguyện viên, cán bộ Tỉnh đoàn, các đồng chí Thanh tra Sở GT - VT, cán bộ, giáo viên đã vận chuyển đồ đạc, phân luồng giao thông và phát 400 suất ăn nhẹ (do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ) phục vụ các em học sinh trong hành trình về quê đón tết.

Những chuyến xe này có lộ trình đến trung tâm các huyện Hàm Yên, Sơn Dương, Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn. Tại các xã vùng sâu, vùng xa như: Đà Vị, Thượng Nông, Thượng Giáp (Na Hang)... các em được đưa đến trung tâm các xã và được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đưa về nhà. 

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao các suất ăn hỗ trợ các em trên hành trình về quê đón Tết

 

Những chuyến xe "0 đồng” ý nghĩa đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với các em học sinh nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, qua đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, tiếp thêm động lực giúp các em phấn đấu, nỗ lực trong học tập và cuộc sống 

Tết trao yêu thương - Mừng xuân Giáp Thìn 2024

Trong hai ngày 31/01 và 01/02, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Tết trao yêu thương - Mừng xuân Giáp Thìn 2024” tại Trại giam Quyết Tiến thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng (Bộ Công an).

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Tuyên Quang, Trại giam Quyết Tiến trao quà Tết cho các phạm nhân nữ là thanh niên đang nuôi con nhỏ

 

Tại chương trình, đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ tại Trại giam Quyết Tiến đã cùng tham gia gói bánh chưng làm quà Tết; thăm hỏi, tặng 126 suất quà cho cựu chiến binh, thanh niên xung phong, thân nhân liệt sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh; tặng quà Tết cho 13 phạm nhân nữ là thanh niên đang nuôi con nhỏ; giáo dục, định hướng tư vấn hỗ trợ việc làm, nguồn vốn vay cho 100 phạm nhân là thanh niên, với tổng giá trị trên 50 triệu đồng. 

 

Đại biểu tặng quà tri ân với người có công với cách mạng, người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Chương trình thiết thực, ý nghĩa đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ tri ân với người có công với cách mạng, người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp vui xuân, đón Tết. Đồng thời, tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, đào tạo nghề, nguồn vốn vay hỗ trợ tạo lập cuộc sống cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; kịp thời động viên các phạm nhân nữ đang thi hành án nỗ lực phấn đấu cải tạo tốt để sớm được về với gia đình, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

 

 


 

Tuấn Anh