Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa: Tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên công nhân

15:37 09/02/2018     778

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức chương trình “Tết cho người nghèo” tại thôn 9 Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên.
 Đ/c Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho đại diện chính quyền thôn 9 Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên
Đ/c Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho đại diện chính quyền thôn 9 Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên


Tại chương trình, đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt BTV Tỉnh đoàn trao tặng quà cho 54 hộ gia đình thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 02 thùng quần áo mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 9 Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ, đây là những món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang với mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ đồng bào, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được một cái tết ấm áp, tiếp tục làm việc, đến lớp, đến trường.

Trước đó,  BTV Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng hơn 2.000 áo các loại cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thông qua các hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

* Trong dịp này, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao hơn 130 suất quà mỗi xuất quà trị giá 400.000 đồng cho các thanh thiếu nhi, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại biển đảo trên địa bàn các huyện, thị của tỉnh.



Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà Tết cho gia đình có con em công tác tại vùng cảnh sát biển 03
Bí thư Tỉnh đoàn  Đỗ Thị Thanh Hương trao quà Tết cho gia đình có con em công tác tại vùng cảnh sát biển vùng III

Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần giúp kịp thời động viên các gia đình trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời thể hiện vai trò, tình cảm và trách nhiệm của BTV Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đối với việc chăm lo cho các gia có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại biển đảo; Thể hiện đạo lý văn hóa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

*
Trước đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khu công nghiệp Lễ Môn.



Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn  trao quà Tết cho thanh niên công nhân
Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Trung  trao quà Tết cho thanh niên công nhân khu công nghiệp Lễ Môn

Tại chương trình, 60 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đã được Tỉnh đoàn và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao tận tay cho thanh niên công nhân ở Khu công nghiệp Lễ Môn. Những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của tổ chức Đoàn đến với các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần.

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên công nhân nghèo đón xuân cùng với gia đình trong những Tết Mậu Tuất 2018.