Tuyên Quang: Hơn 100 sân chơi từ “Hành trình thứ hai của lốp xe”

08:14 17/08/2021     1303

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả từ tái chế với thông điệp "Hành trình thứ 2 của lốp xe”.

 

Những sân chơi sáng tạo, rực rỡ sắc màu thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia

 

Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, những đoàn viên thanh niên đã biến những chiếc lốp xe cũ thành sân chơi hữu ích cho trẻ em, góp phần tích cực bảo vệ môi trường. Các sân chơi, trò chơi được xây dựng, sáng tạo từ lốp xe cũ như: nhà leo, thú nhún, bập bênh, đường chạy, vượt chướng ngại vật, xích đu, vườn hoa,... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và thanh thiếu nhi tại các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 100 sân chơi được xây dựng từ lốp xe cũ và sản phẩm tái chế.

 

Sự sáng tạo của đoàn viên thanh niên từ những chiếc lốp xe cũ

 

Việc tái chế lốp xe cũ thành sân chơi cho trẻ em là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan tỏa phong trào hành động của thanh thiếu niên trong hành trình bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo xây dựng nhiều hơn nữa những sân chơi ý nghĩa như vậy để các em nhỏ có không gian vui chơi an toàn, bổ ích và rèn luyện, trải nghiệm, sáng tạo, phát triển kỹ năng sống./.
 

Phương Linh