Tuyên Quang, Hải Dương, Lạng Sơn, Bình Phước: Sôi nổi Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013

13:32 21/05/2013     1899

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 18 - 19/5/2013, tại xã Đà Vị, huyện Na Hang, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” năm 2013.
Với 20 y, bác sỹ trẻ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đồng bào dân tộc thiểu số; trao đổi nghiệp vụ với các y, bác sỹ của trạm y tế xã Đà Vị.

a
Tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ Đoàn, Hội khối xã, phường, trường học của Ủy ban Hội LHTN thành phố Tuyên Quang

Trong ngày 19/5/2013, 7/7 huyện, thành phố đồng loạt tổ chức Ngày hội với nhiều hoạt động như: tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng báo tín đồ, tôn giáo của Ủy ban Hội LHTN thành phố Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học Ủy ban Hội LHTN thành phố Tuyên Quang; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em phòng chống bệnh tay, chân, miệng Ủy ban Hội LHTN huyện Lâm Bình, thành phố Tuyên Quang, huyện Na Hang; Tuyên truyền, vận động và tổ chức cho  HVTN và nhân dân tích cực tình nguyện hiến máu của Ủy ban Hội LHTN huyện Yên Sơn, Chiêm Hóa...

Trong ngày hội, đã có 3.145 người được khám và phát thuốc miễn phí; 1.631 tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh; 3.052 trẻ em tham gia ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng; 320 đơn vị máu với 120 y bác sỹ tham gia.
a
Khám mắt cho các đối tượng chính sách
* Cũng trong sáng ngày 19/5, Ủy ban Hội LHTN tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Hải Dương tổ chức điểm “Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013” tại 3 điểm của huyện Ninh Giang: Trung tâm y tế xã Hồng Đức, Phòng khám Đa khoa Tuy Hòa xã Văn Hội và Trung tâm y tế huyện với sự phối hợp của Công ty  C.P Group Thái Lan, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương và Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đoàn đã tiến hành khám, tư vấn, cấp phát 650 suất thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 650 đối tượng là người cao tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cựu TNXP, gia đình người có công; trao 35 suất quà mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho gia đình người có công với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Tính đến thời điểm 2013, Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với nhiều ngành và xã hội hóa mọi nguồn lực để thực hiện các hoạt động Hành trình nhân ái vì cuộc sống cộng đồng với sự tham gia của 238 thầy thuốc trẻ tại 14 điểm trên toàn tỉnh như: Phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện mắt Hải Dương mổ mắt miễn phí cho 50 người cao tuổi bằng phương pháp Phaco; Phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Nhi Hải Dương phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho 150 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; Phối hợp với Sở GD và ĐT triển khai Ngày hội rửa tay bằng xà phòng đồng loạt vào sáng thứ 2 hàng tuần tại 260 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Viện huyết học TW tổ chức hiến máu tình nguyện đạt 390 đơn vị máu trên tổng số 1.000 thanh niên đăng ký tham gia hiến máu; Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí đồng loạt trên địa bàn 12 huyện, thị, thành phố cho 1.800 đối tượng người cao tuổi, cựu thanh niên xung phong, gia đình người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

*Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng tại 02 xã Kiên Mộc, Bắc Xa huyện Đình Lập.

a
Khám, phát thuốc miễn phí tại Ngày hội nhân ái

Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng được tổ chức tại 02 xã Kiên Mộc, Bắc Xa huyện Đình Lập.

Tại Ngày hội đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 416 lượt bà con nhân dân là hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc 02 xã Kiên Mộc, Bắc Xa là xã khó khăn, vùng biên giới của tỉnh, trị giá thuốc trên 15 triệu đồng; đồng thời tuyên truyền về kiến thức phòng chống bệnh tay chân miệng, rửa tay bằng xà phòng cho nhân dân. Trong khuôn khổ Ngày hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tặng 25 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá 7,5 triệu đồng.

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ CHQS,  đoàn y, bác sĩ của Bệnh xá K23/ Phòng Hậu cần, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Hành trình nhân ái tại ấp Bưng Sê và ấp Bàu Cam thuộc xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài.

Tại đây, 16 y, bác sĩ của đoàn công tác xã hội đã tiến hành khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho 300 người dân là đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc; hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em. Trong đợt, tổng số tiền thuốc đã cấp cho các đối tượng lên đến gần 16 triệu đồng.