Tuyên Quang: ĐVTN giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa đá

15:26 06/04/2016     962

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tổ chức Đoàn thanh niên 02 huyện Chiêm Hóa và Hàm Yên đã có những hành động cụ thể, kịp thời tham gia ứng phó với tình hình thiên tai xảy ra.

ĐVTN giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả sau trận mưa đá lịch sử tại huyện Hàm Yên
ĐVTN giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả sau trận mưa đá lịch sử tại huyện Hàm Yên


Ngày 03/4/2016, tại hai huyện Hàm Yên và Chiêm Hóa đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc, gây thiệt hại cho nhiều xã của huyện. Mưa đá, gió lốc gây thiệt hại tại các xã Tân Thịnh, Phúc Thịnh, Hòa Phú, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa; xã Yên Phú, Minh Hương, Phù Lưu, Minh Dân, Yên Lâm huyện Hàm Yên; với đường kính trung bình từ 5 - 10cm, cá biệt có những viên có đường kính đến 15cm đã làm vỡ, thủng và sập nhiều mái nhà lợp Pro xi măng, nhiều diện tích ngô, lúa và hoa màu của người dân đang trong quá trình phát triển cũng bị thiệt hại.

Tại huyện Chiêm Hóa, Ban Thường vụ huyện Đoàn Chiêm Hóa đã chỉ đạo 19 cơ sở Đoàn xã thành lập 19 Đội xung kích phản ứng nhanh giúp các xã bị thiệt hại do mưa đá gây ra với những công việc giúp dân vệ sinh nhà cửa, lợp lại mái nhà, lợp lại phòng học…. Riêng trong ngày 5/4, 5 đội xung kích phản ứng nhanh của các xã Phú Bình, Yên Lập, Yên Nguyên, Tân An, Hòa An huyện Chiêm Hóa đã cùng với các đội thanh niên tình nguyện của xã Phúc Thịnh, xã Tân Thịnh giúp 10 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, hộ neo đơn lợp lại mái nhà và lợp mái 02 lớp học của điểm trường thôn. Đối với Đoàn các xã Trung Hòa, Hòa Phú, thị trấn Vĩnh Lộc đã phối hợp với thôn huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ được 21 hộ dân vệ sinh nhà cửa, lợp lại mái nhà.

Tại Hàm Yên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hàm Yên đã chủ động chỉ đạo các cơ sở Đoàn, đặc biệt là các Đoàn xã bị ảnh hưởng trực tiếp do mưa đá, gió lốc huy động trên 300 ĐVTN tham gia thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 5 gia đình bị đổ, sập nhà tháo dỡ nhà, dọn dẹp, và di chuyển người, đồ đạc đến nơi an toàn và khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất; vận động ĐVTN giúp đỡ các hộ gia đình có diện tích hoa mầu thiệt hại rà soát, bố trí gieo trồng lại diện tích không còn khả năng khắc phục lại.

Trong những ngày tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện đoàn Chiêm Hóa, Hàm Yên tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn giúp người dân khắc phục hậu quả sau mưa đá để người dân sớm ổn định cuộc sống.