Tuổi trẻ Vĩnh Phúc chung tay sẻ chia vất vả, khắc phục khó khăn với đồng bào vùng núi Tây Bắc

09:41 23/08/2017     1550

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau những ngày trời mưa kéo dài liên tục, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhân dân các tỉnh miền núi Tây Bắc đã gánh chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét gây ra. Tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái mưa lũ đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng về người và của, cuộc sống của bà con nhân dân gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần.
Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, kịp thời chia sẻ những khó khăn mất mát với bà con nhân dân các tỉnh Tây Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, triển khai các hoạt động chung sức giúp đỡ nhân dân các tỉnh tây Bắc khắc phục thiệt hại do lũ quét gây ra tới các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đề nghị các đơn vị tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở đoàn vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do bão lũ tùy theo khả năng của mình, bằng các hình thức: tiền mặt, vở học sinh, đồ dùng học tập, các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mỳ tôm, thực phẩm khô, chăn, màn... Tổ chức các đoàn công tác, đoàn tình nguyện đi thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Câu lạc bộ T3VP tinh nguyện giúp bà con nhân dân san mặt bằng giao thông tại tỉnh Yên Bái
Câu lạc bộ T3VP tinh nguyện giúp bà con nhân dân san mặt bằng giao thông tại tỉnh Yên Bái

Ngay sau khi nhận được văn bản các đơn vị đã đồng loạt triển khai bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và kịp thời, điển hình một số đơn vị như: Huyện đoàn Yên Lạc phối hợp với đoàn xã Trung Nguyên thành lập đoàn ủng hộ quyên góp đồng bào huyện Mường La – tỉnh Sơn La gồm có: 84 thùng mì tôm, 5 thùng nước mắm, 2 thùng bột canh, 10 thùng sữa, 300 cốn vở, 4 thùng sách giáo khoa, 18 chiếc cặp sách, dầu ăn 8 thùng, bắt ăn 1450 chiếc, 4,2 tạ gạo và chăn màn, quần áo... với tổng trị giá hơn 40.000.000 đồng, tham gia gồm 13 đồng chí là cán bộ huyện đoàn, giáo viên của xã Trung Nguyên và Yên Lạc; Công ty Cổ phần tập đoàn Lạc Việt – Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã kịp thời tham hỏi và động viên đồng bào lũ lụt tại các xã La Pán Tẩn và Dế Xu Pình – huyện Mù Căng Chải – tỉnh Yên Bái, trao 05 suất quà cho các gia đình di dời khỏi khu dân cư, mỗi suất quà trị giá 3.000.000 đồng; trao 06 suất quà cho các gia đình có người bị thương, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng; trao 11 suất quà cho người dân bị mất nhà, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị còn thăm hỏi và hỗ trợ: quần áo, đường sữa, sách vở... cho Ủy ban nhân dân 02 xã; thăm hỏi và hỗ trợ dụng cụ y tế: bơm tiêm, thuốc bổ cho trạm y tế của xã. Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 50 triệu đồng; Chi đoàn dân chính đảng gồm 21 đồng chí học viên và đoàn viên thanh niên phối hợp với Lớp Trung cấp Lý luận chính trị huyện Vĩnh Tường tổ chức tình nguyện ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ quét tại xã Lao Chải - huyện Mù Căng Chải - tỉnh Yên Bái. Đoàn thăm hỏi động viên và trao 40 xuất quà cho các gia đình bị thiệt hại về tài sản và gia đình có người bị thương tích trong đợt lũ quét gây ra, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng cùng nhiều quần áo, sách vở, đồ dùng thiết yếu khác; Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp Công ty TNHH Haesung Vina đã tổ chức chiến dịch Hành quân xanh tình nguyện thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng lũ tại xã La Pán Tẩn - Mù Căng Chải – Yên Bái với những suất quà ý nghĩa, quyên góp được số tiền gần 80.000.000 đồng bao gồm: 150 suất quà (mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, bột canh, bột giặt và 200.000 đồng được trao cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn); 140 suất quà (mỗi suất gồm: 5 quyển vở, bút, cặp sách) được trao cho trường THCS La Pán Tẩn; Câu Lạc bộ tình nguyện tuổi trẻ Vĩnh Phúc (T3VP) phối hợp với chính quyền địa phương và đoàn viên thanh niên tại huyện Mường La – Sơn la tổ chức hoạt động tình nguyện giúp bà con nhân dân khắc phục hậu của lũ lụt thiên tai, trong 02 ngày 19-21/8/2017 tổ chức san 03 km mặt bằng đường giao thông, phối hợp với chính quyền địa phương trồng mới được 1000 cây xanh và tặng 300 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra...
Câu lạc bộ T3VP tinh nguyện trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do mưa bão gây ra tại Yên Bái
Câu lạc bộ T3VP tinh nguyện trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do mưa bão gây ra tại Yên Bái

Mỗi một phần quà là cả một tấm lòng của các bạn thanh niên Vĩnh Phúc gửi về đồng bào Tây Bắc. Hy vọng với sự hỗ trợ, giúp đỡ nhỏ nhoi này bà con vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra, đứng vững trên đôi chân của mình cùng khắc phục hậu quả để lại có những thành quả sau này khang trang tươi đẹp hơn.