Tuổi trẻ Vĩnh long hỗ trợ tiêu thụ khoai lang Bình Tân

16:11 07/06/2021     1260

3 Phong trào   ĐTN: Thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của người dân Việt Nam, tinh thần xung kích, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, bắt đầu từ ngày 26/5, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã lên Kế hoạch “hỗ trợ tiêu thụ Khoai lang Bình Tân”.

Vĩnh Long được xem là thủ phủ khoai lang của Đồng bằng sông Cửu Long với diện tích khoảng 13.000-15.000 ha mỗi năm,sản lượng ước đạt hơn 39.000 tấn. Trong đó huyện Bình Tân đóng vai trò chủ lực. Tuy nhiên, 80% thị trường của khoai lang Bình Tân phụ thuộc vào Trung Quốc. Do tình hình Covid 19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu gặp khó khăn, khoai đến vụ thu hoạch không có người mua, người nông dân gặp rất nhiều khó khăn.

 

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Huỳnh Thu quán triệt: “Đây là hoạt động hỗ trợ tiêu thụ chứ không phải giải cứu, chúng ta đồng hành cùng người dân, hỗ trợ hết sức mình, mua tại ruộng khoai bao nhiêu thì bán lại đúng giá, tất cả chi phí phát sinh Tỉnh đoàn sẽ chi hỗ trợ bà con”. 

Chiến dịch hỗ trợ bắt đầu khi Fanpage Tỉnh đoàn chia sẻ thông tin kêu gọi tất cả cán bộ Đoàn, ĐVTN các cấp trong tỉnh chung tay chia sẻ cùng nông dân Bình Tân, hỗ trợ tiêu thụ khoai lang - một trong những "đặc sản" đầy tự hào của quê hương Vĩnh Long. Chỉ trong 1 ngày, Tỉnh đoàn đã nhận được sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân đã liên hệ đặt mua hơn 15 tấn. 

Không chỉ giúp tiêu thụ khoai, các bạn ĐVTN còn chủ động xuống tận ruộng dỡ khoai phụ bà con. Đây vừa là dịp để các bạn trải nghiệm thu hoạch khoai, vừa là cơ hội để màu áo xanh tình nguyện ghi dấu ấn, sẵn sàng giúp đỡ bà con, xung kích trên mọi mặt trận.

 

 

Qua 01 tuần phát động (từ ngày 27/5 đến ngày 03/6/2021), Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím cho người dân các tại xã: Tân Hưng, Tân Thành, Thành Trung, Tân Lược - huyện Bình Tân với sản lượng hơn 121 tấn, ngoài ra, còn kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ gần 50 tấn khoai lang tím. 

Do hiện nay giá khoai đã tăng, bắt đầu có thương lái thu mua trở lại, nên bắt đầu từ ngày 04/6, Tỉnh đoàn vẫn tiếp tục thực hiện Chương trình nhưng với hình thức là người dân trực tiếp vận chuyển khoai đến điểm tập kết, ĐVTN hỗ trợ việc nhận các đơn hàng và đóng gói, gửi hàng cho người mua./.

 

Như Ngọc