Tuổi trẻ trên quê hương Bác hướng về thành phố mang tên Bác

18:32 17/07/2021     690

3 Phong trào   ĐTN: Những ngày qua, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực ngày đêm hướng về thành phố mang tên Bác thương yêu. Gần 100 tấn hàng hóa với trị giá hơn 800 triệu đồng đang nối nhau cập cảng để kịp vào Nam.

Đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết: “Chia lửa với Nhân dân và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An triển khai Tuần lễ “Vì Thành phố mang tên Bác” từ ngày 11/7 đến ngày 16/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định đây là thời điểm để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, hòa chung vào ý chí quyết tâm, đồng lòng của nhân dân cả nước hướng về nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời huy động lực lượng thanh niên tình nguyện kịp thời hỗ trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác tiếp nhận, phân loại, vận chuyển hàng hóa ủng hộ”.

 

Chiều 14/7, Cơ quan Tỉnh đoàn Nghệ An cùng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã hỗ trợ 250 kg lạc nhân khô và 2.000 quả trứng gà cho nhân dân, người lao động thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá 18.000.000đ. Tất cả được phân chia thành từng túi nhỏ khoảng 1kg rồi đóng vào thùng caton để thuận tiện cho việc vận chuyển và phân phát.

 

Trong những ngày qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳ Châu đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huy động lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiếp nhận, phân loại, vận chuyển hàng hóa ủng hộ. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 230kg bí đỏ, bí xanh các loại; hơn 280kg lạc nhân; 68kg đậu đen, đậu đỏ; 126kg măng khô...

Chị Phan Thị Quỳnh Châu – UV BTV Huyện đoàn cho biết: "Là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được góp một chút tấm lòng của mình chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng dịch. Chúng tôi gửi gắm vào những món quà ấy tất cả tình cảm yêu thương của ĐVTN tới đồng bào mình tại TP. Hồ Chí Minh, mong thành phố “mau khỏe”, sớm chiến thắng dịch Covid”.

 

Hình ảnh đóng gói lạc của ĐVTN huyện Quỳ Châu. Ảnh: Tuổi trẻ Quỳ Châu


Đối với tuổi trẻ Anh Sơn, theo đồng chí Thái Doãn Quỳnh - Bí thư Huyện đoàn, "Vì thành phố mang tên Bác”, BTV Huyện đoàn đã kêu gọi các nhà xe trên địa bàn cùng chung tay vận chuyển miễn phí hàng hóa về tỉnh; đã có nhiều hình ảnh đẹp, câu chuyện xúc động của bà con và tuổi trẻ huyện nhà đồng lòng vì miền Nam chống dịch. Có những bạn trẻ đã tình nguyện làm xuyên đêm, xung phong trực chiến tại điểm tập kết để phân loại, tiếp nhận hàng; có những món quà của bà con chỉ là quả bí, cân lạc trong vườn nhà nhưng chứa chan biết bao tình cảm”.

 

Đến thời điểm hiện tại, Tuổi trẻ huyện Anh Sơn đã vận động ủng hộ được 782kg lạc nhân, 5282kg củ quả, 157 hộp măng muối, 76 hộp lạc nhân chế biến, 94 hộp sung muối, 36 thùng mì tôm,...Ảnh: Huyện đoàn Anh Sơn


29,345 tấn hàng nhu yếu phẩm (bầu, bí, lạc,...) là tình cảm của nhân dân thị xã Thái Hoà gửi tới thành phố mang tên Bác. Những đoàn viên thanh niên thị xã đã đến từng ngõ, từng nhà cùng hỗ trợ các hộ tiểu thương, doanh nghiệp, gia đình để tiếp nhận hàng hóa; nhiều tổ chức Đoàn, đơn vị tự tay rang lạc, chiên cá, đóng hộp…gói gém tình cảm gửi vào Nam.

 

Chuyến xe hướng về Thành phố mang tên Bác của ĐVTN và nhân dân thị xã Thái Hòa. Ảnh: Thị đoàn Thái Hòa

 

“Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”, trên khắp mọi miền xứ Nghệ, những chuyến xe đang hối hả nối nhau cập cảng để kịp giờ chuyển hàng vào Nam. Trong những chuyến hàng ấy, có cả niềm tin, sự trân trọng và sự quyết tâm cùng đồng bào và nhân dân thành phố Bác vững dạ, bền lòng chiến đấu và chiến thắng.


Sau một tuần phát động, đến nay tuổi trẻ toàn tỉnh đã ủng hộ 5.107 kg lạc nhân, 29.630 kg củ quả, 84kg moi khô, 170 kg măng khô, 81kg cá khô, 605kg chanh, 1.722kg măng muối, 496 hộp lạc nhân đã chế biến, 7.900 quả trứng gà, vịt, 300 hộp cá, 4.200 bánh đa chín, 794 thùng nước khoáng, 125 thùng sữa, 675 thùng mỳ tôm, 20 hộp vừng đậu, 200 gói miến dong, 170 hũ nhút với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.


 

Quang Huy - Trịnh Hằng