Tuổi trẻ Tiền Giang chung tay bảo vệ môi trường

08:39 15/03/2016     1828

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng Thanh niên và hướng đến kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Tiền Giang đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, đặc biệt là trong công tác bảo vệ môi trường.
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp rác thải, làm sạch các tuyến đường
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp rác thải, làm sạch các tuyến đường


Khởi động Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xác định nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên phải đi đầu để tổ chức các hoạt động phong trào, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương, ứng phó với biến đổi khí hậu... Theo đó, thanh niên tỉnh nhà đã tham gia chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường Thanh niên tự quản và các tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - An ninh với tổng chiều dài là 12,8km; tham gia trục vớt lục bình, khai thông dòng chảy, nạo vét kênh mương với tổng chiều dài 14,2km thu hút 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia để dẫn nước phục vụ trồng trọt trong mùa khô; đồng thời tổ chức trồng 280 cây xanh tạo cảnh quan dọc các tuyến đường và các trường học. Ngoài ra, trên địa bàn đô thị đông đảo thanh niên đã ra quân thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của ngưởi dân để xây dựng cảnh quan đô thị, xóa bỏ các bảng quảng cáo sai quy định, sửa chữa các thùng rác trên các tuyến đường Xanh - Sạch - Đẹp, duy trì mô hình “Khu phố không rác” với sự tham gia của hơn 730 lượt tham gia.

Tiêu điểm vào ngày 12-13/3, các huyện, thành, thị Đoàn và các Đoàn trực thuộc tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới như: vận động nhân dân chỉnh trang cổng nhà, trồng hoa kiểng; dặm vá đường nông thôn, góp ngày công xóa bỏ cầu khỉ; ra quân điều tiết tại các điểm nút giao thông; hỗ trợ tư vấn pháp lý tại nhiều xã, phường trên địa bàn tỉnh...


Điểm sáng của Tuần lễ vì “Môi trường xanh”, tuổi trẻ Tiền Giang đã ra quân vận chuyển 15m3 nước sạch hỗ trợ cho 45 hộ gia đình khó khăn, neo đơn không có điều kiện mua và vận chuyển tại các điểm cấp nước trên địa bàn huyện Tân Phú Đông - huyện có đến 80% diện tích khô hạn, thiếu nước quanh năm, được nhân dân và chính quyền đánh giá cao về tinh thần và chất lượng.

Ngoài ra, đoàn thanh niên các cấp còn tổ chức nhiều hoạt động vì an sinh xã hội như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 105 gia đình chính sách, gia đình khó khăn với tổng trị giá 9 triệu đồng; trao tặng 01 nhà “Khăn quàng đỏ”, 45 phần quà, 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng trị giá 110 triệu đồng; trao tặng 06 trò chơi cho 06 trường mầm non, góp phần xây dựng khu vui cho thiếu nhi, trị giá 90 triệu đồng. Tư vấn giới thiệu việc làm cho 360 đoàn viên, thanh niên; khai giảng lớp dạy may gia dụng miễn phí cho 20 thanh niên và nhiều hoạt động phong trào mang đậm dấu ấn màu áo xanh thanh niên Việt Nam.

Phương hướng trong tuần 3 với chủ đề “An sinh xã hội” đã được BTV Tỉnh Đoàn phát động rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh để lập thành tích hướng đến kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp vào phong trào chung của tuổi trẻ cả nước.