Tuổi trẻ Thủ đô với các hoạt động tình nguyện về với Điện Biên

14:18 14/04/2014     2175

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014), từ ngày 11/4 đến ngày 15/4/2014 Thành đoàn – Hội LHTN Thành phố Hà Nội đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại tỉnh Sơn La và Điện Biên với chủ đề “Điện Biên Phủ trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô”.
Tham gia hoạt động tình nguyện có 70 đại biểu gồm các cán bộ Đoàn, cán bộ Hội và các y, bác sỹ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội.

j
Thành Đoàn Hà Nội tặng dê giống cho các hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La

Tại tỉnh Điện Biên, đoàn tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn của các xã; khởi công xây dựng 01 nhà bán trú cho em với tổng trị giá 100 triệu đồng; 01 sân chơi cho thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng; tặng dê giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 05 bộ trống đội và sách vở, dụng cụ học tập cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện với trị giá 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Nà Tấu Giàng A Chợ, cho biết: “Cương trình tình nguyện của thanh niên Thủ đô với xã Nà Tấu là rất thực tế, tạo sự gắn bó và để lại tình cảm quý giữa tuổi trẻ Thủ đô với bà con vùng sâu vùng xa Nà Tấu. Với xã Nà Tấu là xã miền núi, có nhiều bãi chăn thả và dịp này nhiều thanh niên đang thiếu vốn được tặng Dê giống để giúp phát triển kinh tế gia đình là hoạt động rất thiết thực”.

Nhân dịp này, đoàn tình nguyện đã tổ chức các hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại tượng đài Chiến Thắng; tham quan các di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm nâng cao giáo dục truyền thống lịch sử anh hùng của dân tộc cho các thành viên đoàn tình nguyện.

s
Các y, bác sỹ khám bệnh cho người dân

Nằm trong hành trình, Đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức các hoạt động tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, trong đó: đã trao tặng và khởi công xây dựng 01 sân chơi cho thiếu nhi, trị giá 50 triệu đồng cho bản Phiêng Ban, xã Mường Giàng; trao tặng trống Đội và sách vở, đồ dùng học tập cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Với những hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hành trình "Điện Biên Phủ trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô" tại tỉnh Điện Biên và Sơn La chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân, thanh thiếu nhi vùng núi Tây Bắc. Đặc biệt, chuỗi hoạt động này đã góp phần khẳng định khí thế quyết tâm tạo dấu ấn mới, phát huy rõ nét vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô; đồng thời là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện có hiệu quả 5 nhóm nội dung, giải pháp của “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” của tuổi trẻ Thủ đô đã đề ra.

* Một số hình tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô

a
Các đại biểu và đoàn tình nguyện đến đặt vòng hoa tại tượng đài Liệt sỹ Bắc Sơn
f
Dâng hương tại nhà Đại tướng Võ nguyên Giáp
h
Khai mạc hành trình "Điện Biên Phủ trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô" tại xã Nà Tấu, huyện Điện Biên
s
Thành Đoàn Hà Nội tặng dê giống cho các hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên
d
Tặng trống Đội cho trường tiểu học xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La
g
Lễ khởi công công trình nhà bán trú cho em