Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện vì cộng đồng nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

07:09 06/02/2016     1143

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 01 đến ngày 08/02/2016, Thành đoàn Hà Nội đã thành lập 50 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh giao thông phân luồng trực chốt tại 50 điểm trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Đây là hoạt động thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Thủ đô, nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và giảm ùn tắc giao thôn; đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. 

Các đội TNTN phản ứng nhanh về giao thông đã duy trì việc trực chốt 02 ca/ngày (Sáng từ 6h30 đến 10h00 và chiều từ 15h30 đến 18h30) từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, chốt tại các trọng điểm như : Chương Dương – Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Hàng Gai – Hàng Bông, Giảng Võ - La Thành, Trung Hòa - Trung Kính - Trần Duy Hưng, Hoàng Cầu - La Thành, Ngã 5 Ô Chợ Dừa, Ngã 4 Lê Văn Lương -  Khuất Duy Tiến, Ngã 3 Giải Phóng - BX Nước ngầm….


snjf
Đội TNTN phản ứng nhanh đang thực hiện phân luồng giao thông giảm ùn tắc trên các tuyến giao thông trọng điểm


Đây là thời điểm lưu lượng người tham gia giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông; các đội TNTN Phản ứng nhanh về giao thông đã phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng tại các nút giao thông được phân công tham gia phối hợp phân làn, hướng dẫn người tham gia giao thông, hỗ trợ cảnh sát giao thông xử lý các sự cố bất thường xảy ra tại chốt trực như xảy ra tai nạn giao thông, va chạm giữa các phương tiện gây ùn tắc giao thông. Tại nhiều chốt giao thông các đội đã chủ động và tự giác trực thêm giờ, giải quyết dứt điểm việc ùn tắc đến khi giao thông được trở lại bình thường.

Trước đó, để tăng cường kỹ năng cho các đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên, Thành đoàn đã tổ chức tập huấn cho các đội thanh niên tình nguyện cấp thành phố. Các học viên đã được tuyên truyền về an toàn giao thông, hướng dẫn các kiến thức phân luồng, bảo vệ hiện trường khi có tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu, ứng cứu nhanh khi có tai nạn giao thông.

Nằm trong các hoạt động của Tuổi trẻ Thủ đô, tối ngày 07/02, Thành đoàn Hà Nội tổ chức vệ sinh môi trường tại Hồ Hoàn Kiếm đêm Giao thừa. Đây là hoạt động góp phần làm cho môi trường, cảnh quan đô thị của Thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp; tạo không khí vui tươi đón tết nguyên đán Bính Thân 2016; Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của tuổi trẻ Thủ đô; nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân và thanh thiếu nhi về giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.