Tuổi trẻ Thủ đô “Tình nguyện mùa Đông” tại Xín Mần, Hà Giang

16:39 31/12/2015     1558

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã vừa tổ chức 4 ngày tình nguyện tại 2 xã: Cốc Pài và Cốc Rế của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại tỉnh Hà Giang là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông” 2015 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

k
Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cùng các đại biểu khởi công xây dựng Nhà bán trú cho em tại trưởng tiểu học Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang

g
Trao quà cho các em học sinh ở xã Cốc Pài, huyện Xín Mần

Trong thời gian diễn ra các hoạt động tình nguyện tại huyện Xín Mần, đoàn tình nguyện đã tổ chức khởi công công trình xây dựng Nhà bán trú cho em tại trường Tiểu học Cốc Pài (huyện Xín Mần với tổng trị giá 100 triệu đồng; đồng thời, tặng 01 bộ trống Đội, 200 chăn ấm cho các gia đình cùng đồ dùng học tập, áo ấm cho các em học sinh và 3 cặp Dê giống cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế.

Tại xã Cốc Rế,  25 y, bác sĩ trẻ của đoàn tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 700 người dân; tư vấn, chuyển giao KHKT chăn nuôi cho 4 gia đình; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách với trị giá 3,5 triệu đồng; tư vấn phòng chống rét cho gia súc tại các hộ chăn nuôi…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Mặc dù phải vượt qua một chặng đường xa, đường đi gặp không ít khó khăn, nhưng các tình nguyện viên của Thủ đô đã rất vui khi tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2015 nhằm mang lại những ý nghĩa thiết thực cho bà con của huyện Xín Mần. Những món quà gồm: chăn, quần áo ấm, … dù còn giản dị, giản đơn nhưng chan chứa tình cảm yêu thương, sự sẻ chia của thanh niên Hà Nội đối với người dân Cốc Rế và Cốc Pài của huyện Xín Mần”.

h
Trao tặng 3 cặp Dê giống cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế

s
Y bác sĩ trẻ khám bệnh cho bà con xã Cốc Rế, huyện Xín Mần

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” của tuổi trẻ Thủ đô là một trong những hoạt động thường xuyên hàng năm được Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức tại các tỉnh của miền núi phía Bắc. Chương trình không chỉ đơn thuần là sự chia sẻ với bà con nhân dân, mà còn góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, Hội và  là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa tuổi trẻ Thủ đô với đoàn viên thanh thiếu nhi ở các địa phương diễn ra hoạt động tình nguyện.