Tuổi trẻ Thanh Hóa ra quân tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

14:50 06/01/2023     722

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 05/01, tại huyện Ngọc Lặc, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Toyota doanh thu Thanh Hoá tổ chức lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022, Xuân tình nguyện 2023.

Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện là một trong các chương trình thanh niên tình nguyện có quy mô toàn quốc được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai hằng năm. Trong những năm qua, chương trình đã phát triển ngày càng sâu rộng, thu hút hàng nghìn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia, tạo dấu ấn đậm nét về hình ảnh của thế hệ trẻ trong thời kỳ hòa bình, xây dựng đất nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh quốc phòng.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN cùng các đơn vị tài trợ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

 

Tại tỉnh Thanh Hóa, chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 tiếp tục được triển khai từ tháng 12-2022 đến hết tháng 2-2023 trên địa bàn tỉnh với các địa bàn trọng điểm, cụ thể như: Các khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại; các xã thuộc các huyện nghèo và thoát nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới, các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; các địa bàn dân tộc thiểu số...

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình tập trung đồng hành, chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi thông qua việc triển khai các hoạt động: “Chia sẻ cùng nhà nông”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”… Cụ thể là tổ chức tuyên truyền, quyên góp quần áo, chăn ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập… để hỗ trợ trẻ em tại các xã khó khăn; tham gia tu sửa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh thiếu nhi, các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi đến bà con nông dân. Xây dựng các công trình thanh niên ở nông thôn. Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…

 

Đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh thăm, động viên người dân xã Minh Sơn có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

 

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh kêu gọi kêu gọi đoàn viên, hội viên, thanh niên tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện với các hoạt động thiết thực và cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thanh niên tình nguyện gắn với các hoạt động cụ thể theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh đoàn. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an ninh xã hội; xung kích tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, đem trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh đảm đương những việc mới, việc khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh: Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ tỉnh Thanh Hoá nói riêng. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời là phương thức để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.

 

Điểm trường mầm non khu Pốn Thành Công, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao biển hỗ trợ 02 Nhà hạnh phúc cho học sinh mồ côi Lê Chí Bảo tại Chiếu Bang, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh và Vi Hồng Khánh, xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân; Trao biển hỗ trợ 02 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh trị giá 50 triệu đồng/nhà; tặng 500 hộp sữa cho phụ nữ mang thai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Trao biển hỗ trợ 10 mô hình ngôi nhà thu gom rác thải; Tặng 20 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 30 chiếc xe đạp, 06 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; Thăm, tặng quà cho các cháu mầm non Minh Sơn, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc; khánh thành điểm trường mầm non khu Pốn Thành Công, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước.

 

 

Anh Tuân