Tuổi trẻ Thái Nguyên với nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể

16:18 16/03/2017     775

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trải qua 02 tuần đầu của Tháng Thanh niên 2017, tuổi trẻ Thái Nguyên đã và đang tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc, cùng các chương trình, hoạt động có ý nghĩa để đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thế Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên dự và chỉ đạo hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” tại thành phố Thái Nguyên.
Đồng chí Ngô Thế Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên dự và chỉ đạo hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” tại thành phố Thái Nguyên.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị tại cơ sở, trong 02 tuần qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai xây dựng thêm 06 tuyến đường “Thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài là 7,5 km, trị giá 72 triệu đồng; xây 54 “bể gom rác thải nông nghiệp” với tổng trị giá 43,2 triệu đồng tại các xóm, xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài 1.600m và tặng quà cho các gia đình chính sách tại xóm Trại, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình; Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã tổ chức ra quân Tháng thanh niên vệ sinh môi trường, khử trùng tiêu độc phòng chống dịch bệnh tại các khu dân cư trong địa bàn thành phố với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, giảng viên trẻ; các đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng 700 khăn quàng đỏ và 160 suất quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập tại các xã khó khăn với tổng trị giá trên 64 triệu đồng.

Song song với các hoạt động tình nguyện xây dựng Nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã được các cơ sở Đoàn tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng, như: tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính, tuyên truyền pháp luật ATGT; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên và nhân dân tham gia.

Cụ thể, với mục tiêu tuần 2 – Văn minh đô thi, đoàn viên thanh niên khối Công chức viên chức trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, thành lập 43 đội hình tình nguyện "Công chức áo xanh" làm việc vào các ngày thứ 7 trong tuần, thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, trong đó tập trung xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; tư vấn về các thủ tục hành chính theo các lĩnh vực: xây dựng, địa chính, thuế... cho hơn 1.000 lượt người và các doanh nghiệp trên địa bàn. 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” và đã thu gom hơn 02 tấn rác thải các loại. Thành lập hơn 30 đội TNXK tham gia tuyên truyền và bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực giao thông trọng điểm.

Dịp này, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức phát động cuộc thi “Ánh sáng soi đường”. Tính đến 17h00 ngày 12/3/2017, tỉnh Thái Nguyên đã vươn lên dẫn đầu toàn quốc về số thí sinh đăng ký dự thi và tham gia thi Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ 2. Tiêu biểu là các trường như: Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Đại học Nông lâm, Đại học Sư phạm, Đại học Y dược, Đại học CNTT-TT, Đại học Khoa học, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.... đã thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các huyện, thị, thành Đoàn và một số Đoàn trực thuộc đã chủ động phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cùng cấp tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho đoàn viên thanh niên, quần chúng ưu tú trên địa bàn. Kết quả, trong hai tuần đầu của Tháng Thanh niên đã tổ chức được 6 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho gần 600 đoàn viên, thanh niên ưu tú tại các địa phương, đơn vị.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị”, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, quyết tâm của tuổi trẻ Thái Nguyên, tin tưởng Tháng Thanh niên năm 2017 sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 đã đề ra.