Tuổi trẻ Thái Nguyên hướng về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

14:38 07/05/2014     1542

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), chiều 5/5,Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà các cựu thanh niên xung phong từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang cư trú trên địa bàn thành phố.

5
Đ/c Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cựu TNXP Nguyễn Thanh Tuân xã Cao Ngạn

Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Thanh Tuân (sinh năm 1935, hiện ở xã Cao Ngạn, từng tham gia chiến đấu ở đội 40, Đại đội 405, với nhiệm vụ phá bom nổ chậm); ông Nguyễn Văn Lam (sinh năm 1934, hiện ở xã Phúc Trìu, tham gia chiến đấu ở đội 34, Đại đội 302, làm nhiệm vụ mở đường và phá bom nổ chậm); bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1933, hiện ở xã Đồng Bẩm, từng tham gia công tác ở Đội Hoàng Hoa Thám, làm nhiệm vụ tải đạn và cáng thương binh).
Dịp này, tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tọa đàm, nói chuyện truyền thống với các cựu TNXP từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về những hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Nhiều cơ sở Đoàn đã tổ chức hành trình về nguồn thăm lại chiến trường xưa tại Điện Biên Phủ.
5
ĐTN Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thăm lại chiến trường xưa tại Điện Biên Phủ

Bên cạnh đó, các hoạt động tri ân, tặng quà cũng được quan tâm, đẩy mạnh. Tại huyện Phú Lương, tổ chức Mít tinh kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại buổi mít tinh, lãnh đạo huyện Phú Lương đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954; trao 45 suất quà cho những chiến sĩ đã từng tham gia chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng.
Tại huyện Phổ Yên đã tổ chức gặp mặt, tặng quà 116 suất quà của tỉnh và huyện cho 109 CCB và 7 cựu TNXP trực tiếp tham gia chiến dịch Biện Biên Phủ trên địa bàn huyện, mỗi suất gồm một phần quà lưu niệm và 500.000 đồng.
Tại Định Hóa, huyện Đoàn phối hợp với hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi tọa đàm, tại đây đã tặng 68 suất quà cho cựu TNXP tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.
5
Thế hệ trẻ hôm nay được các cựu chiến binh ôn lại những kỷ niệm, cống hiến, hy sinh đầy tự hào nhưng cũng vô cùng gian khổ trong chiến đấu năm xưa

Với những hoạt động thiết thực trên, tuổi trẻ Thái Nguyên đã cùng các cựu thanh niên xung phong ôn lại những ký ức hào hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, đồng thời, gửi lời tri ân sâu sắc, lời chúc tới các cựu TNXP sức khỏe để tiếp tục đóng góp vào công tác xã hội tại địa phương.