Tuổi trẻ Thái Nguyên: Góp sức xây dựng “Nhà bán trú cho em”

09:48 18/03/2014     1276

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/3, đoàn viên, thanh niên Khối thi đua Nội chính Đảng Đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện tham gia xây dựng “Nhà bán trú cho em” tại trường PTDT Bán trú THCS Vũ Chấn (Võ Nhai-Thái Nguyên).

 Đoàn viên, thanh niên đảo bê tông để cán nền
Đoàn viên, thanh niên đảo bê tông để cán nền

Việc triển khai xây dựng Nhà bán trú cho em tại Thái Nguyên nằm trong đề án xây dựng Nhà bán trú cho em tại các huyện nghèo trong cả nước do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Trước hoạt động ý nghĩa như trên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã huy động mọi nguồn lực đóng góp, hỗ trợ xây dựng Nhà bán trú cho các em học sinh của Nhà trường.
Nhà bán trú cho em xây dựng tại trường PTDT Bán trú THCS Vũ Chấn - huyện Võ Nhai được Trung ương Hội hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí ước tính khoảng 400 triệu đồng, trong đó Đoàn thanh niên Khối thi đua Nội chính Đảng Đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã huy động kinh phí từ các đơn vị trong khối đóng góp được trên 15 triệu đồng, Hội LHTN tỉnh vận động doanh nghiệp ủng hộ trên 150m2 gạch men lát nền ước tính trị giá trên 12 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên Khối thi đua nội chính Đảng Đoàn và đoàn viên thanh niên địa phương đã tham gia lao động, đổ bê tông và cán nền tạo mặt bằng của ngôi nhà và tham gia làm nhà bếp giúp các em. Với sự nỗ lực của sức trẻ, việc tham gia xây Nhà bán trú cho em – Đây là công trình thanh niên đầu tiên của đoàn viên, thanh niên Khối thi đua nội chính Đảng Đoàn trong năm thanh niên tình nguyện 2014.

Cũng tại chương trình tình nguyện, đông đảo nhân dân địa phương được cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối tổ chức tập huấn, phổ biến và chuyển giao những phương thức khoa học trong việc trồng và sản xuất chè tại địa phương góp phần tăng năng xuất và đảm bảo chất lượng.

Ngôi nhà với tổng diện tích gần 150m2, có thể đáp ứng chỗ ở cho trên 50 em học sinh, công trình sớm được hoàn thành sẽ giúp các em thuận tiện hơn trong việc học tập, tiến tới xóa bỏ tình trạng bỏ học của học sinh nghèo tại địa phương.