Tuổi trẻ Thái Nguyên góp phần vào thành công của Đại hội TDTT tỉnh nhà lần thứ VII

14:32 28/04/2014     1935

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII năm 2014.

Hơn 50 ĐVTN ưu tú đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc
Hơn 50 ĐVTN ưu tú đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách; Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Thiếu tướng Phạm Thanh Sơn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu I; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các tỉnh bạn.

Ban tổ chức đã huy động gần 2 vạn người bao gồm các tầng lớp nhân toàn tỉnh tham gia, trong đó lực lượng trong độ tuổi đoàn viên thanh niên chiếm một số lượng lớn.

Từ nhiều năm trở lại đây, Thái Nguyên luôn quan tâm đầu tư có hiệu quả phong trào hoạt động TDTT quần chúng. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đại hội TDTT lần này là một sự kiện quan trọng, đánh dấu quá trình phát triển của thể thao tỉnh nhà, đồng thời đây cũng là dịp để tỉnh ta rà soát lại công tác chuẩn bị, nhất là về lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm này.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật thuật đặc sắc gồm 3 chương: “Thái Nguyên rạng rỡ truyền thống”, “Thể dục thể thao Thái Nguyên vươn tới tầm cao” và “Chung tay xây dựng Thái Nguyên giầu đẹp - văn minh” với sự tham gia của 1.650 đoàn viên thanh niên.

Để góp phần vào thành công của Đại hội, trong những năm qua các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã nỗ lực, tích cực, sáng tạo và đổi mới trong triển khai tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị và văn hóa xã hội của tỉnh nhà.

Đặc biệt phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần” luôn được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh quan tâm thực hiện. Nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội, tích cực góp phần hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thanh niên, giúp tổ chức Đoàn thêm gần gũi, thật sự là người bạn thân thiết của thanh niên.

Đại hội lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay về cả nội dung thi đấu và số lượng vận động viên tham gia, với 12 đoàn đến từ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại học Thái Nguyên và 9 huyện, thành phố, thị xã; có trên 1.460 VĐV, tranh tài ở 14 môn thể thao: Việt dã Tiền Phong, Karatedo, Taekwondo, Võ Cổ truyền, Vovinam, Bóng chuyền, Cầu lông, Bắn súng trường hơi, Điền kinh, Bóng đá Futsal, Cờ vua, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co.

Đại hội TDTT được tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu và học hỏi lẫn nhau của các huấn luyện viên, vận động viên. Đây cũng là dịp để các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền về TDTT cũng như đẩy mạnh phong trào Toàn dân rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng nhằm phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.