Tuổi trẻ Thái Bình giúp dân phòng chống cơn bão số 7

16:33 20/10/2016     954

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm ứng phó với cơn bão số 7, thành đoàn Thái Bình và các cơ sở đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động thiết thực.
Ban chỉ đạo đã thành lập các đội thanh niên xung kích tập trung gặt lúa giúp dân; trong 02 ngày tập trung huy động gần 600 đoàn viên tham gia khơi thông dòng chảy tại các xã: Nam Trung, Nam Thắng, Nam Thanh, Nam Hưng (huyện Tiền Hải), Quang Trung (huyện Kiến Xương); đã có 163 hộ gia đình được giúp gặt lúa với 8.09 ha lúa được gặt, khơi thông 5 km dòng chảy; giúp nhân dân dọn dẹp và tu bổ, chằng chống lại nhà cửa, các công trình phụ, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra... đồng thời phân công cán bộ Tỉnh đoàn phụ trách các huyện, thành phố trực tiếp về cơ sở nắm tình hình, chỉ đạo cơ sở có kế hoạch cụ thể tham gia phòng, chống cơn bão số 7.


Đoàn viên giúp bà con gặt lúa
Đoàn viên giúp bà con gặt lúa


Với tinh thần và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Thái Bình đã kịp thời đồng hành cùng với bà con nông dân thu hoạch gọn gàng diện tích lúa đã chín. Những xe chở lúa, những bao thóc được đưa về đến tận nhà đã giúp cho bà con nông dân vơi đi những âu lo trước mùa mưa bão. Đây cũng là sự trải nghiệm đầy ý nghĩa đối với các bạn trẻ, là hình ảnh đẹp, để lại ấn tượng trong lòng nhân dân về màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Thái Bình.