Tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

14:54 19/08/2022     1560

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 19/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Than - Khoáng sản tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022.

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo  Đảng ủy, Công đoàn TKV, Đoàn TN Tập đoàn, cán bộ, đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc, các tình nguyện viên…

 

 

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

Những năm qua, tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn đã hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, đóng góp tích cực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh của ngành y tế, tính riêng năm 2021 vừa qua, mặc dù dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên dưới sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn cấp trên, tuổi trẻ Tập đoàn đã phối hợp tốt với Viện huyết học truyền máu Trung ương, bệnh viện Than - Khoáng sản và các bệnh viên trên nhiều địa bàn có các đơn vị của TKV.  

Hoạt động hiến máu tình nguyện của đông đảo cán bộ, Đoàn viên thanh niên và người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam những năm qua thực sự là những nghĩa cử cao đẹp, đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nghiệm, tình người của người lao động trong Tập đoàn với truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm vì cộng đồng và xã hội.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào vận động hiến máu tình nguyện trong lực lượng cán bộ, Đoàn viên thanh niên và người lao động tại các đơn vị, xây dựng, kiện toàn và duy trì hiệu quả mô hình ngân hàng máu sống, làm tốt các công tác tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực của hoạt động hiến máu cứu người thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ TKV với cộng đồng.

Tham gia ngày hội, bạn Vũ Công Thành Thái, Bí thư Chi đoàn TCT Công nghiệp mỏ Việt Bắc chia sẻ: Hàng năm, Đoàn thanh niên TKV tổ chức hiến máu tình nguyện là tôi lại đăng ký tham gia. Sau mỗi lần hiến máu tôi thấy mình được chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với người bệnh, bản thân tôi không chỉ cho đi mà cũng là người được nhận - đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi những giọt máu bé nhỏ của tôi đã giúp người bệnh vượt qua bệnh tật.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", bạn Thành Thái mong muốn các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên với tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm" cùng chung sức , xung kích đi đầu bằng hành động cụ thể. Hãy thay đổi các nghĩ để phong trào "Hiến máu tình nguyện cứu người" được tổ chức thường xuyên.

 

Với tổng số 195 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên đăng ký tham gia, đã có tổng cộng hơn 200 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày 19.8.2022. 

 

Ban tổ chức tặng Bằng khen hoa cho bạn Nguyễn Thanh Huyền (sinh năm 1995) đoàn viên thuộc Đoàn thanh niên Bệnh viện Than - Khoáng sản đến nay có 52 lần hiến máu và tiểu cầu, một thành tích rất đáng được trân trọng

 

Được biết, bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, những năm qua Tuổi trẻ Tập đoàn đã thành lập mô hình ngân hàng máu sống tại cơ sở ở một số đơn vị, thông qua mô hình hoạt động này đã cung cấp kịp thời nguồn máu khi có các trường hợp cấp bách cần huy động qua thông tin từ các cơ sở ý tế./.

 

 

Bảo Anh