Tuổi trẻ sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” và Ngày hội “Xuân Hòa Bình” lần thứ XVI

09:04 29/01/2024     890

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/01, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình phối hợp với Báo Tiền Phong, Viện huyết học truyền máu T.Ư, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” và Ngày hội “Xuân Hòa Bình” lần thứ XVI - năm 2024 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi”.

Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Duy Tư - Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Hội, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Quỳnh - Trưởng ban Phong trào, Phó Chủ tịch TT Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đồng chí phóng viên Báo Tiền Phong, các khoa Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng của Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình, đại diện các huyện, thành đoàn và đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn cùng các tình nguyện viên tiêu biểu đến từ các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã về tham gia chương trình.

 

 

Tại Chương trình, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 10 tình nguyện viên tiêu biểu, là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tấm gương ưu tú được các địa phương, đơn vị lựa chọn; đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Luân - Xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu là 15 lần. Vận động được trên 100 người tham gia hiến máu; anh: Bùi Văn Linh - Đoàn TN xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu là 16 lần. Vận động được trên 40 lượt người tham gia hiến máu; anh: Bùi Văn Ân - Đoàn TN xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu trên 10 lần. Vận động được trên 80 lượt người tham gia hiến máu; anh: Bùi Văn Chí - Xã Lạc Thịnh, Huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu là 10 lần.

 

 

Vận động được trên 150 lượt người tham gia hiến máu; anh Đặng Lê Ngọc - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Phương Lâm, tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu là 10 lần. Vận động được trên 40 lượt người tham gia hiến máu; anh: Ngô Minh Hiếu - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình với tổng số lần hiến máu là 12 lần. Vận động được trên 60 lượt người tham gia hiến máu; anh Phạm Văn Hiếu - Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hoà Bình với tổng số lần hiến máu là 10 lần. Vận động được trên 70 lượt người tham gia hiến máu.... Các đại biểu được tôn vinh đều vinh dự và tự hào vì những nghĩa cử của bản thân được ghi nhận, động viên, quan tâm của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh - Tỉnh đoàn Hòa Bình. Những cảm xúc thiêng liêng, xúc động đó sẽ được các đại biểu chia sẻ để lan tỏa hơn nữa sự trân trọng, tri ân của xã hội về những giá trị nhân đạo mà họ đã cống hiến.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” và Ngày hội “Xuân Hòa Bình” năm 2024 đã thu được 353 đơn vị máu. Những giọt máu thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc hiến máu nhân đạo.

 

Minh An