Tuổi trẻ Quảng Ninh với mùa xuân biên giới năm 2017

09:17 23/12/2016     1396

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/12, tại trường Trung học phổ thông Minh Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Tỉnh đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” năm 2017.
Phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” là một trong những hoạt động truyền thống có nghĩa nhiều năm qua của tuổi trẻ Quảng Ninh hướng về các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo trong dịp Tết nguyên đán.


0
Đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Minh Hà làm thiệp chúc Tết, viết thư mở thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo


Năm 2017, phong trào sẽ được tập trung vào tổ chức vận động ĐVTN, thiếu niên nhi đồng quyên góp sách báo quà tặng, viết thư mở, làm thiệp mừng, dành thời gian thăm hỏi, động viên các chiến sỹ làm nhiệm vụ nơi biên giới hải đảo; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động kết nghĩa giữa các chi đoàn, các Đoàn trường với các chi đoàn, các cơ sở đoàn của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn; tổ chức các đoàn đại biểu cán bộ đoàn, đoàn viên học sinh, sinh viên đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn; với các chiến sỹ các lực lượng vũ trang đề nghị các đồng chí tích cực bám sát địa bàn, nắm chắc đặc điểm, tình hình địa phương, có các hoạt động phối hợp với chính quyền, thanh niên, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế-xã hội, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Đặc biệt năm nay, Ban thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc; các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS, TH trên địa bàn tỉnh triển khai và tổ chức phát động đảm bảo thiết thực, sâu rộng, hiệu quả gắn với thăm, tặng quà các đơn vị kết nghĩa, giúp đỡ các Liên đội khó khăn trong chương trình “Kết nghĩa Liên đội”.

Ngay sau chương trình phát động, đoàn công tác Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng các phần quà ý nghĩa của  cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147 đang đóng quân trên địa bàn Thị xã Quảng Yên .

“Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” đã trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực đối với tuổi trẻ Quảng Ninh. Chương trình đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia, tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc và tính lan toả rộng rãi trong xã hội, được nhân dân, các cấp uỷ và chính quyền, các ngành ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả của phong trào thực sự góp phần vào công tác đảm bảo an ninh biên giới trong tình hình mới, xây dựng thế trận lòng dân bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.