Tuổi trẻ Quảng Ngãi tình nguyện chia sẻ với người dân vùng rốn lũ

07:50 18/11/2013     1810

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/11, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã huy động hàng trăm ĐVTN tình nguyện cùng với lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức vận chuyển mì tôm, nước uống đến cứu trợ cho bà con thôn An Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh.
Được biết, trong trận lũ lịch sử đêm 15/11/2013, với mức nước đo được tại cầu Trà Khúc là rất cao, vượt báo động 3 là 2m, vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999.

Thôn An Phú là một trong những vùng bị ngập nặng nhất trong tỉnh. Khi nước lũ dâng cao, thôn An Phú nằm trên một cồn cát giữa lòng sông Trà Khúc trở lên cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài, phương tiện duy nhất có thể đến được Thôn là xuồng máy.

Thanh niên tình nguyện chuyển hàng cứu trợ đến bà con rốn lũ
Thanh niên tình nguyện chuyển hàng cứu trợ đến bà con rốn lũ

Đỉnh lũ đêm 15/11 đã nhấn chìm gần 400 ngôi nhà của bà con trong thôn, nhiều nhà đã bị ngập đến nóc, nhiều đồ đạt, gia súc, gia cầm, trâu, bò, thực phẩm, nước uống của người dân bị nhấn chìm, thiệt hại hoa màu gần như hoàn toàn trong nước lũ hết.

Với tinh thần xung kích, đồng hành cùng người dân trong cơn lũ, từ sáng hơn 100 ĐVTN của trường Đại học Phạm Văn Đồng, trường Đại học Tài chính – Kế toán, Đoàn Khối Doanh nghiệp, thanh niên của các Câu lạc bộ tình nguyện trong tỉnh đã tình nguyện cùng với Tỉnh Đoàn tích cực tham gia vào công tác cứu trợ cho người dân xã Tịnh An.

Sự ứng phó, chuẩn bị nhanh chóng của tuổi trẻ đã kịp thời chuyển 500 thùng mì tôm, 300 thùng nước uống và 50lít dầu hỏa đến với bà con vùng lũ bằng ca nô. Nhiều người già đã bật khóc khi nhận được sự quan tâm chia sẻ của tuổi trẻ vân chuyển hàng cứu trợ đến nơi và cấp phát cho bà con.

*Cũng trong sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Đoàn Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia đông đảo của hơn 350 ĐVTN, sinh viên.

Kết quả đã có 225 đơn vị máu được hiến, nhằm cung cấp lượng máu dự trữ cần thiết phục vụ cho công tác cấp cứu những tai nạn xảy ra trong cơn lũ, đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân và bệnh viện khi cần, nhất là trong tình hình thiên tai lũ lụt hiện nay.