Tuổi trẻ Quảng Ngãi - nhiều trái tim, chung nhịp đập” hướng về biển đảo quê hương

14:31 12/05/2014     1350

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những ngày vừa qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có những hành động thiết thực để hướng về biển đảo quê hương nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các ngư dân đang ngày đêm bám biển, bám ngư trường bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

g
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khoẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Hướng về biển đảo, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Hành trình nhân ái" năm 2014 tại huyện Lý Sơn với những hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khoẻ cho hơn 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 05 dàn máy vi tính cho huyện Đoàn Lý Sơn; tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo; tặng 04 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo có tinh thần vượt khó học giỏi... với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức quyên góp và kêu gọi sự hưởng ứng từ các thế hệ ĐVTN toàn tỉnh, từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có tấm lòng vàng...  nhằm kịp thời hỗ trợ đến các kiểm ngư viên; các chiến sĩ cảnh sát biển; những ngư dân Lý Sơn vẫn đang ngày đêm bám biển, giữ ngư trường truyền thống.

Đến thời điểm này, Tỉnh Đoàn đã vận động được 95,5 triệu đồng ủng hộ cho “Quỹ hướng về biển đảo” và đã kịp thời trao gửi 25 triệu đồng đến các kiểm ngư viên bị thương vẫn đang kiên trì bám biển.