Tuổi trẻ Quảng Nam vì một mùa xuân ấm áp

20:04 30/01/2022     970

3 Phong trào   ĐTN: Với chủ đề “Ấm tình đoàn viên”, Tuổi trẻ Quảng Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với mong muốn sẻ chia và mang đến một cái Tết đầy đủ, ấm áp và yên vui cho các hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số...

Đồng chí Phạm Thị Thanh – Bí thư Tỉnh đoàn lì xì tết sớm cho các em học sinh (Phú Ninh)


Trong khi mọi người đang hối hả chuẩn bị cho tết Nguyên đán Nhâm Dần cận kề, tạm gác lại những lo toang bộn bề cuộc sống, hơn 50 anh, chị tổng phụ trách Đội đã lên đường tham gia chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Đông ấm cho em - Tết yêu thương” năm 2022 do Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội Quảng Nam và Thành Đoàn - Hội đồng Đội - Cung Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức với mong muốn mang đến cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao một cái Tết thật đầm ấm để các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như viếng hương Tượng đài Chiến thắng Khâm Đức; trao tặng 01 Thiết chế khu vui chơi thể thao cho thanh thiếu nhi của xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn…

 

 Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng quà tết gia đình khó khăn ở xã Tam Đại

 

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức lì xì sớm và trò chơi nhỏ, trò chơi dân gian cho các bạn thiếu nhi; trao hơn 300 đầu sách giáo dục với tổng trị giá 10 triệu đồng cho Trường Tiểu học liên xã Chánh – Công; trao 50 suất học bổng (30 suất 1.000.000 đồng và 20 suất 500.000 đồng) cho học sinh vượt khó học giỏi; trao 200 suất quà gồm áo ấm, sữa tươi, vở học sinh, mền cho thiếu nhi tại địa phương; trao 01 suất quà cho giáo viên tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn tại Phước Sơn; trao 1.000 “Khăn quàng đỏ” cho các em học sinh Trường Tiểu học liên xã Chánh – Công… Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam phối hợp công ty Cổ phần Bibica trao tặng 200 suất quà cho thiếu nhi huyện Phước Sơn.

Chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Đông ấm cho em - Tết yêu thương” là nội dung truyền thống của Hội đồng Đội tỉnh, mở màn cho chuỗi hoạt động thuộc chương trình “Ấm tình đoàn viên”.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh trao quà tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở khu công nghiệp Điện Nam (Điện Bàn)

 

Cùng với đó, nhằm góp phần chăm lo, động viên tinh thần các bạn đoàn viên thanh niên cũng như mang yêu thương đến cho các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Tết cổ truyền của dân tộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình “Ấm tình đoàn viên” trao 50 suất quà tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm: nước yến, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho học sinh, đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trao tặng 2.000 khẩu trang; 50 thùng nước tăng lực cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Tam Đại, huyện Phú Ninh và lì xì đầu năm mới cho các em học sinh nghèo từ nguồn hỗ trợ của đơn vị đồng hành công ty TNHH Aquapharm.

Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cũng vừa phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình “Cùng Tuổi trẻ tết sẻ chia” năm 2022 trao 100 suất quà cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng, trong đó gồm phong bao lì xì trị giá 300.000 đồng và quà là bánh mứt, gạo, dầu ăn...; trao 2.000 khẩu trang y tế và 20 thùng nước tăng lực cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid tại xã Quế Long, huyện Quế Sơn.

 

Tặng quà tết cho người dân trong chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại Nam Giang

 

Ngoài các suất quà trên, Tỉnh đoàn còn trao 50 suất (mỗi suất 700 nghìn đồng) cho học sinh THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Đây là tấm lòng của Tỉnh đoàn và báo Tuổi Trẻ với mong muốn mang lại cái tết ấm cúng, sẻ chia với đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân nhân dịp tết đến xuân về. Dịp này, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh cũng đã đến thăm, tặng quà cho Bí thư Chi đoàn thôn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại Nam Giang, Tỉnh đoàn đã gửi tặng Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng ĐăkPring 2000 khẩu trang, 200 chai nước sát khuẩn, 30 thùng nước uống đóng chai để phục vụ công tác phòng chống dịch đồng thời trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho người dân. Tỉnh đoàn cũng trao tặng công trình ánh sáng an ninh vùng biên trị giá 30 triệu đồng cho xã Đăk Pree và công trình nước sạch với 4 máy lọc nước và một bồn chứa nước.

Tết Nguyên đán là dịp đặc biệt nhất trong năm của người Việt - thời điểm của sự đoàn viên gia đình, đồng thời được xem như cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới. Tuy vậy, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 khiến công nhân lao động bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập. Với Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thì vất vả lại càng chất chồng, khi trên vai họ là gánh nặng cơm áo gạo tiền. Thấu hiểu khó khăn của công nhân Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý và Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” trao 700 suất quà tết cho đoàn viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu công nghiệp Điện Nam, Điện Ngọc, Tam Thăng với tổng giá trị chương trình 200 triệu đồng. Món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn, góp phần giúp đỡ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được đầm ấm, vui tươi.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh trao quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 - một hoạt động thuộc chương trình “Ấm tình đoàn viên”

 

Cũng trong tuần qua, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh đã đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Vui- xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn và Cụ bà Nguyễn Thị Cửu xã Quế Phú, Huyện Quế Sơn- Người có con gái duy nhất từng làm cán bộ Tỉnh đoàn Quảng Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà động viên các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị lên đường nhập ngũ tại huyện Phú Ninh và huyện Quế Sơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của gia đình và bản thân các thanh niên, đồng thời động viên các bạn an tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực rèn luyện, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như dành thời gian suy nghĩ lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân để học và làm sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của các bạn trẻ dù đang có những công việc làm ổn định nhưng đã tình nguyện đã gác lại để thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này.

Đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Tỉnh đoàn làm cầu nối cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động trong chương trình “Ấm tình đoàn viên” nhằm chăm lo người dân và trẻ em nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Tổng kinh phí huy động xã hội hóa được hơn 1 tỷ đồng để trao gần 3.000 suất quà.

“Những suất quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng nhiều tấm lòng. Đây là hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ với học sinh, người dân dịp tết đến xuân về, mong muốn bà con có một cái tết ấm cúng, đoàn viên cùng gia đình” – đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ.

Một mùa xuân mới lại về cùng nhiều hoạt động hướng về cuộc sống cộng đồng của các cấp bộ Đoàn- Hội- Đội trên toàn tỉnh. Những việc làm tưởng chừng đơn giản ấy sẽ góp phần giúp các gia đình nghèo, Đoàn viên thanh thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… được đón một mùa xuân vui vẻ, ấm áp. Đó không chỉ là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” bao đời của dân tộc, mà còn là nét đẹp trong tâm hồn những người trẻ hôm nay./.

 

Thành Đạt