Tuổi trẻ Quảng Bình tiếp tục công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả bão lũ

07:13 13/10/2013     1526

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 11 và 12/10, Đoàn Công an tỉnh phối hợp với Trường Đại học Y và Trường Đại học Dược Hà Nội, Công ty Cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm SECON đã về tình nguyện, cứu trợ, khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cứu trợ cho bà con và ĐVTN xã Tân Ninh, Quảng Ninh
Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cứu trợ cho bà con và ĐVTN xã Tân Ninh, Quảng Ninh

Tại đây, Đoàn đã tiến hành cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, hỗ trợ tiền làm nhà cho 8 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách chịu nhiều thiệt hại sau bão lũ, mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng, trong đó trực tiếp trao và hỗ trợ cho 6 hộ, 2 hộ còn lại đang được Đoàn Công an tỉnh tiến hành khảo sát và triển khai trong thời gian sớm nhất tại hai địa phương nói trên.

Trước đó, Tỉnh Đoàn Quảng Bình cũng đã hỗ trợ 25 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho Trường Mầm non phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới và một suất quà trị giá 15 triệu đồng cho trường mầm non xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tặng 06 suất quà mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho gia đình các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị thiệt hại nặng do bão. Đây là một trong các hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 từ nguồn kinh phí do sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức Thành Đoàn Hà Nội với tổng trị giá 100 triệu đồng và bàn giao cho Tỉnh Đoàn Quảng Bình thực hiện.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, Đoàn thanh niên khối Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 32 đoàn viên thanh niên về với đồng bào Bản Kè, xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa giúp dân khắc phục những hậu quả do cơn bão số 10 gây ra. Tại đây, đội tình nguyện đã nhanh chóng vào cuộc với các phần việc cụ thể: giúp dân thu dọn các đống gạch ngói đổ nát, sửa chữa 10 nhà mái nhà bị hư hỏng trong đó, có 1 nhà văn hóa cộng đồng Bản Kè. Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện đã đến tận nơi thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng trong bão số 10.