Tuổi trẻ Quảng Bình san sẻ yêu thương với người dân TP. Hồ Chí Minh

10:40 12/07/2021     826

3 Phong trào   ĐTN: Phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích của tuổi trẻ, bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa, lực lượng ĐVTN Quảng Bình đang chung tay, góp sức cùng nhân dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

 

Trên 100 ĐVTN thanh niên được huy động tham gia chuẩn bị bữa ăn sáng “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” cho người dân TP. Hồ Chí Minh

 

Những ngày này, từ sáng sớm, lực lượng ĐVTN trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có mặt tại các chợ trên địa bàn, lựa chọn từng miếng thịt tươi ngon để chế biến ram cuốn, gửi vào vùng dịch TP. Hồ Chí Minh.

Sau công đoạn sơ chế nguyên liệu, các ĐVTN cùng bắt tay vào cuốn ram, đóng gói và cấp đông thành phẩm. Đây là hoạt động hỗ trợ bữa ăn sáng “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình phát động. Chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp… cùng chung tay hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn chia sẻ: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tình hình dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp và khả năng còn kéo dài. Nhiều người dân, đặc biệt là người lao động nghèo bị mất việc, không có thu nhập đang gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn được sẻ chia cùng người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh, ĐVTN Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Tỉnh đoàn huy động trên 100 ĐVTN cùng chuẩn bị các bữa ăn sáng cho các điểm đang phong tỏa, cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh".

Các suất ăn sáng được ĐVTN chuẩn bị chu đáo gồm đầy đủ nguyên liệu để chế biến món cháo canh như: bột bánh canh khô, tôm khô, ram cuốn Ba Đồn và gói gia vị làm sẵn. Trên bao bì đóng gói sản phẩm đều kèm theo hướng dẫn cụ thể để người dân tiện sử dụng khi chế biến, bảo quản sản phẩm.

Nhanh tay cuốn từng chiếc ram nhỏ và đóng gói, chị Đoàn Thị Hoài Phương, Bí thư Chi đoàn Trường mầm non Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn chân tình: "Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi góp một chút tấm lòng của mình sẻ chia khó khăn cùng người dân vùng dịch. Các phần ăn sáng tuy nhỏ bé nhưng là tất cả tình cảm yêu thương mà ĐVTN chúng tôi gửi gắm đồng bào mình tại TP. Hồ Chí Minh, mong thành phố “nhanh khỏe”, chiến thắng dịch Covid".

 

ĐVTN tập kết, chuyển các suất ăn sáng lên xe, đêm 10-7, công tác chuẩn bị hoàn tất, chuyến xe đầu tiên mang 3.000 suất ăn sáng đã xuất phát tại Quảng Bình, mang yêu thương đến người dân vùng dịch TP. Hồ chí Minh.

 

Theo anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn, "San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch” như là lời cảm ơn chân thành đối những nghĩa tình mà bà con TP. Hồ Chí Minh đã yêu thương dành cho Quảng Bình thời gian qua, nhất là khi thiên tai, lũ lụt; đồng thời cũng là hành động cụ thể, thiết thực đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm kịp thời tiếp sức cùng nhân dân TP. Hồ Chí Minh vững tin, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Chương trình đã được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Cùng với “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly”, nhiều cách làm hay đã được ĐVTN triển khai để gửi gắm tình cảm cùng người dân TP. Hồ Chí Minh, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Đó là Đoàn phường Phú Hải, Chi đoàn Ban quản lý chợ phối hợp với chị em tiểu thương chợ Đồng Hới đã cùng chung tay chuẩn bị 600 hộp thịt ruốc sả để gửi đến bà con  TP. Hồ Chí Minh. Huyện đoàn Quảng Trạch cũng đã triển khai thực hiện chương trình “Vẽ tranh đá gây quỹ phòng chống Covid-19” với 30 tác phẩm tranh treo tường và 20 tác phẩm vẽ trên đá đã được hoàn thành.

Mỗi bức tranh đều đong đầy tình cảm yêu thương của những họa sỹ trẻ tình nguyện và sẽ được bán gây quỹ, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng sẻ chia cùng người dân vùng dịch vượt qua khó khăn…

Theo kế hoạch, thông qua chương trình “San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch”, Tỉnh đoàn Quảng Bình sẽ kêu gọi, quyên góp và chuẩn bị 10.000 suất ăn sáng “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly”. Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết, đến nay, qua đợt đầu tiên phát động chương trình, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận được trên 70 triệu đồng tiền mặt, 800kg gạo và nhiều vật phẩm khác như cá hộp, thịt...

Từ nguồn đóng góp này, các đội hình tình nguyện đã chuẩn bị và hoàn tất đóng gói 3.000 suất ăn sáng đầu tiên với 6.000 ram cuốn, 6 tạ bột gạo khô và 30 kg tôm khô để sẵn sàng gửi đến cho người dân TP. Hồ Chí Minh.

Để bảo đảm các suất ăn sáng đến đúng các điểm cư dân lao động nghèo nằm trong khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh và các khu cách ly trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã kết nối với Thành đoàn Hồ Chí Minh tiếp nhận, vận chuyển trên cơ sở bảo đảm an toàn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tối 10-7, chuyến xe đầu tiên mang 3.000 suất ăn sáng xuất phát tại Quảng Bình để đến với người nghèo, người lao động tại các khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh và các khu cách ly trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuyến xe đong đầy yêu thương, là ân tình sẻ chia của của những người trẻ, của quê hương Quảng Bình gửi TP. Hồ Chí Minh yêu thương…

Trước đó, nhằm kịp thời sẻ chia cùng người dân vùng dịch, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã triển khai chương trình “Kết nối nông sản-San sẻ yêu thương-Chung tay vượt qua đại dịch” và chương trình “Áo xanh-Vải đỏ-Tấm lòng vàng”. Bằng nhiều kênh tiêu thụ khác nhau, như: mở các điểm bán hàng trực tiếp, bán hàng online qua trang Fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tiêu thụ 53 tấn nông sản gồm vải thiều, mận hậu, xoài cho bà con nông dân 2 tỉnh Bắc Giang, Sơn La, giúp nông dân các tỉnh giảm bớt thiệt hại, khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

Phạm Thảo