Tuổi trẻ Phú Thọ xung kích, tình nguyện, góp phần tổ chức thành công các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

08:39 30/04/2023     1926

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 29/4 (tức 10/3 âm lịch), tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, tỉnh Phú Thọ tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên đã có công dựng nước.

 

Đội hình con cháu Lạc Hồng tham gia chương trình Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ngày 10/3 âm lịch

 

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, thiết thực tham gia các hoạt động phục vụ Lễ hội, tuổi trẻ Đất Tổ phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phục vụ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023. Năm nay, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã lựa chọn 100 đoàn viên thanh niên nam tiêu biểu của trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tham gia đội hình con cháu Lạc Hồng trong Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và 35 em nữ thiếu nhi tiêu biểu của Thành đoàn Việt Trì dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với Đại đoàn Quân Tiên Phong”.

Bên cạnh đó, 1.000 đoàn viên thanh niên đã được huy động để tham gia phối hợp cùng lực lượng an ninh phòng chống ùn tắc tại khu di tích lịch sử Đền Hùng. Hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh bảo vệ môi trường, hỗ trợ du khách trong ngày Giỗ Tổ. Không quản ngại khó khăn vất vả, trong ngày Giỗ Tổ, các đoàn viên thanh niên Phú Thọ đã nỗ lực cố gắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân đánh giá cao.

Trong thời gian qua, không chỉ tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện phục vụ lễ hội, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương. Tiếp tục tăng cường và tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, truyền thống của quê hương Đất Tổ, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên thông qua tham quan triển lãm, xem phim tư liệu, nói chuyện truyền thống …cho đoàn viên thanh thiếu nhi; phối hợp huy động lực lượng và tổ chức các hoạt động trong dịp Lễ hội như: hội trại, thi đấu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các nghi lễ …

 

Thanh niên tình nguyên tham gia vệ sinh môi trường tại Khu Di tích Đền Hùng

 

Với sự chủ động, tích cực và chuẩn bị chu đáo của BTV Tỉnh đoàn, các đoàn viên thanh niên đã tiếp tục thể hiện sức trẻ tình nguyện để tổ chức thành công Giỗ Tổ Hùng Vương năm Quý Mão 2023./.

 

Minh Ngọc