Tuổi trẻ Nam Định tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:13 25/07/2018     453

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tổ chức chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tư vấn khám, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho thân nhân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Nam Mỹ (Nam Trực).
Tại chương trình, các y, bác sỹ đã khám bệnh, tư vấn những bệnh thông thường theo mùa, giúp người dân phòng tránh, bảo vệ sức khỏe, siêu âm và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người thuộc các đối tượng: Gia đình chính sách, cựu TNXP, người già neo đơn, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam.




Đoàn viên, thanh niên cấp phát thuốc
Đoàn viên, thanh niên cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân


Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 16 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nam Mỹ, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; đồng thời trao tặng 30 triệu đồng cho UBND xã Nam Mỹ để tu sửa nghĩa trang liệt sỹ.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên ra quân chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Mỹ, vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp các tuyến đường chính trên địa bàn xã. Màu áo xanh tình nguyện đã thu hút được sự chú ý và làm hài lòng người dân địa phương. 

t
Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, tặng quà thân nhân gia đình chính sách trên địa bàn xã Nam Mỹ


Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018); 71 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), thể hiện lòng biết ơn, tri ân những anh hùng liệt sỹ; góp phần chung tay cùng xã hội xoa dịu nỗi đau, mất mát chiến tranh của tuổi trẻ toàn tỉnh.