Tuổi trẻ Nam Định – Bình Phước xung kích "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”

16:04 07/06/2018     671

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6, tuổi trẻ Nam Định và Bình Phước đã đồng loạt ra quân Tháng Hành động Vì môi trường với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.
Nam Định: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2018, nhằm kêu gọi cộng đồng các quốc gia trên thế giới đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại cũng như sức ép từ rác thải nhựa và túi ni lông đối với môi trường, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng và thải bỏ chất thải nhựa cũng như nâng cao trách nhiệm trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại khu du lịch sinh thái xã Nghĩa Thắng (huyện Nghĩa Hưng), hơn 500 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã ra quân dọn vệ sinh 5km bờ biển khu du lịch sinh thái xã Nghĩa Thắng.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh bờ biển
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh bờ biển khu du lịch sinh thái xã Nghĩa Thắng


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Sơn – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Các cấp, các ngành cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường bằng việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm pháp luật về tài nguyên – môi trường; giải quyết và xử lý kịp thời các sự cố ô nhiễm môi trường; kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải; tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải, rác thải đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân…

Bên cạnh việc hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được diễn ra từ ngày 01/6 - 08/6/2018, với chủ đề “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”.

*Cùng ngày, Tỉnh đoàn Bình Phước đã phối hợp với Sở tài nguyên và môi trường tỉnh tổ chức ra quân Tháng Hành động Vì môi trường và phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại huyện Lộc Ninh và phát động ra quân hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường năm 2018 tại huyện Bù Đăng.

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động trồng 27.000 cây xanh trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; thông qua đó nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tham gia bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã đề ra.

 - Hình 1: Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, huyện ủy và huyện Đoàn Lộc Ninh cùng trồng cây tại buổi lễ.
  Các đại biểu trồng cây xanh ngay sau lễ phát động 


Tại chương trình, các báo cáo viên đã trình bày truyền chuyên đề “Bảo vệ và sống thân thiện với môi trường” đồng thời truyền tải thông điệp với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.

Với các nội dung đưa ra từ những con số báo động về lượng rác thải nhựa và nilon đổ ra biển, những nguyên nhân gây ra ảnh hưởng môi trường; đồng thời qua nghe chuyên đề đoàn viên, thanh niên, học sinh đã nâng cao ý thức thông qua việc bảo vệ môi trường bằng những việc làm đơn giản như: bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng lại những chai nhựa thông qua việc tái chế nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày...

Sau buổi lễ, hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh đã tham gia diễu hành tuyên truyền, thu gom rác trên các trục đường chính của thị trấn Đức Phong, trồng 200 cây xanh tại trường THPT Bù Đăng và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.