Tuổi trẻ Lào Cai với các hoạt động an sinh xã hội trong tuần 3 Tháng Thanh niên 2016

17:20 18/03/2016     869

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong tuần 3, Tháng Thanh niên với chủ đề “An sinh xã hội”, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hoạt động giúp đỡ thanh niên, học sinh đã được diễn ra sôi nổi, thiết thực và rộng khắp.
Tỉnh đoàn đã chỉ đạo khối Thanh niên công chức, viên chức tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và giữ gìn công sở xanh – sạch – đẹp”, đã giải quyết được 87 văn bản thủ tục hành chính còn tồn đọng; lao động vệ sinh 1.005 m2  hành lang và 24 phòng làm việc; làm thủ tục cấp CMND tại nhà cho 05 người già, người khuyết tật và Thanh niên đô thị tổ chức“Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng tuyến phố văn minh”, đã cho ra mắt các mô hình, như: điểm quảng cáo rao vặt miễn phí, thùng rác, điểm chờ xe buýt thanh niên… là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Lào Cai trong việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” với sự tham gia của 105 đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức trong các sở, ngành của tỉnh. 

f
Tặng quần áo ấm cho các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS thuộc xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà.

Kết quả trong tuần 3, với chủ đề “An sinh xã hội” đã có 9 đơn vị tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” với nhiều việc làm cụ thể, gắn với hoạt động của đơn vị, thu hút trên 3.200 đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tổ chức được 24 hoạt động an sinh xã hội, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh với tổng trị giá hơn 345 triệu đồng. Tiêu biểu: Chi đoàn Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Câu lạc bộ “Cầu lông 01/10” và Câu lạc bộ “Ấm vùng cao” Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện trao tặng: 522 Áo ấm đồng phục, 522 đôi ủng, 600 đôi tất, 522 quyển vở viết,  05 bộ máy tính, 100 ghế nhựa, 10 cái bàn, cùng bút và những dụng cụ học tập thiết thực trong việc nâng cao chất lượng học tập cho các em, tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng cho 522 em học sinh bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà.

Các đơn vị trong tỉnh cũng tổ chức chuỗi các hoạt động vì an sinh xã hội, tiêu biểu: Trường THPT số 4 Văn Bàn tổ chức tình nguyện, trao quà gồm: sách, vở, dép, cặp, quần áo cho học sinh nhà trường với giá trị gần 10 triệu đồng; Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức tình nguyện, trao tặng 05 tấn xi măng, 05 suất quà, mỗi suất 500.000đồng cho nhân dân, học sinh nghèo xã Tân Dương, huyện Bảo Yên.

Cũng trong tuần 3, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục trồng mới 1.500 cây xanh các loại; đắp lề bê tông xi măng 2,6km đường, thu gom 130 m3 rác thải; khơi thông 300m cống rãnh và các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh nơi làm việc, đường làng, ngõ xóm.


f
“Thanh niên - Học sinh với văn hóa giao thông” tại trường THCS TP Lào Cai

Các hoạt động về An toàn giao thông đã được tổ chức trong dịp này thu trên 4.000 đoàn viên, học sinh trong toàn tỉnhtham dự. Tiêu biểu là “Ngày hội với văn hóa giao thông” do Thành đoàn Lào Cai tổ chức tại Trường THPT số 2 Thành phố với sự tham gia của 760 học sinh; Công ty Apatit Việt Nam tổ chức Hội nghị “Thanh niên - Học sinh với văn hóa giao thông”, triển khai phong trào “Em yêu đường sắt quê em” thu hút 306 em học sinh Trường THCS Pom Hán, TP Lào Cai tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động xây dựng mô hình kinh tế, xây Nhà nhân ái, hiến máu tình nguyện tạo không khí thi đua tích cực trong tuổi trẻ toàn tỉnh để thiết thực bước vào tuần 4 của Tháng Thanh niên với chủ đề “Mừng sinh nhật Đoàn”.