Tuổi trẻ Lào Cai tham gia khắc phục thiệt hại do mưa đá

14:04 28/03/2013     1901

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lào Cai đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho quỹ phòng chống bão lũ tại 3 huyện, đồng thời tổ chức các đoàn công tác vào các huyện để khảo sát và nắm tình hình thực tế, động viên các gia đình ĐVTN bị thiệt hại do thiên tai gây ra ngày 26/3.

a
Đ/c Giàng Thị Dung (bên phải)- Bí thư Tỉnh Đoàn động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị thiệt hại

Vào khoảng 23h đêm ngày 26/3, tại các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã xảy ra một cơn gió lốc mạnh, một trận mưa đá kích cỡ lớn, dày đặc đổ xuống khắp các huyện, kéo dài trong khoảng 15 phút. Đến 10 giờ sáng ngày 27/3, tiếp tục có mưa đá với mật độ dày, kích thước nhỏ. Trận mưa đá kéo dài đã phá hỏng nhiều nhà cửa và tài sản của nhân dân;

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của các đơn vị, tính đến thời điểm 7 h00’ sáng 27/3, tổng số xã bị thiệt hại 26 xã, với gần 11.000 hộ dân bị thiệt hại, ứớc tính thiệt hại về tài sản và hoa mầu trên 100 tỷ đồng. Trong đó 100%  gia đình các đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách tại 3 huyện và nhiều gia đình đoàn viên thanh niên tại các xã bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Trên 30 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện của địa phương.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ các gia đình ở các huyện gặp thiên tai sớm ổn định cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trực tiếp vào 2 huyện Bắc Hà, Si Ma Cai để nắm bắt tình hình thiệt hại, đến thăm và động viên, hỗ trợ ban đầu cho các hộ gia đình cán bộ Đoàn chuyên trách và gia đình đoàn viên bị thiệt hại do mưa bão; đồng thời chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn 3 huyện phối hợp với các ngành chức năng của địa phương nắm bắt tình hình, thống kê thiệt hại bố trí địa điểm sinh hoạt cho các hộ gia đình bị hư hại nhà cửa, huy động đoàn viên thanh niên giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai, dọn vệ sinh các tuyến đường, các khu phố bị ảnh hưởng bởi mưa đá.