Tuổi trẻ Kiên Giang hành động vì một hành tinh xanh

20:06 21/03/2016     695

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/3, tại thị xã Hà Tiên, Tỉnh Đoàn Kiên Giang đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất và phát động đoàn viên thanh niên chung tay bảo vệ môi trương năm 2016.
Chương trình “Giờ Trái đất” năm 2016 với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu (BĐKH), những tác động của nó trong hiện tại và tương lai, các biện pháp làm chậm lại tiến trình này cũng như thích nghi có hiệu quả với nó. Năm 2016, với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Giờ trái đất sẽ được diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ ngày 19/3/2016 trên toàn thế giới.


ĐVTN đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
ĐVTN tham gia đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất

Tại chương trình, đại diện của Công ty bia Sài Gòn – Kiên Giang đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi mỗi suất 500.000đồng .

Kết thúc buổi lễ gần 1.000 bạn đoàn viên thanh niên và người dân cùng thắp nến, tham gia diễu hành đi bộ hưởng ứng Giờ Trái đất 2016.

Sáng cùng ngày, BTV Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh” và phong trào Văn minh đô thị với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức phát tờ rơi vận động các chủ cửa hàng, quán ăn, cơ quan, tổ chức, cá nhân… cùng hưởng ứng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất bằng việc “Tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 19/3/2016”; tuyên truyền vận động người dân thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện compact; tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác tại tuyến đường Núi Đèn đến bãi biển Mũi Nai, các địa điểm đông dân cư; tổ chức diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Thông qua hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động gvà người dân và các bạn trẻ cần nâng cao nhận thức ứng phó với BĐKH và nước biển dâng; hãy sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến cán bộ và cộng đồng dân cư.