Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng Nông thôn mới

13:41 18/07/2013     1788

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện nghèo cả nước, đồng thời tích cực đẩy mạnh việc triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động và dự án “Ngân hàng bò” do Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam triển khai.
Vừa qua, tại chương trình “Ngân hàng bò” - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tượng trưng ủng hộ 100 con cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với trị giá 1 tỷ đồng để ủng hộ các huyện nghèo, xã biên giới trong cả nước. Số kinh phí trên sẽ được Đoàn Khối trao bằng bò đến các hộ dân trong năm 2013 và 2014.

 
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối trao biển ủng hộ tượng trưng 100 con bò cho Chủ tịch,  Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Đường
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối trao biển ủng hộ tượng trưng 100 con bò cho Chủ tịch, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Đường


Dự án “Ngân hàng bò” đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2010, đến nay đã vận động và trao 7.028 con bò sinh sản cho 7.028 hộ nghèo và 111 huyện thuộc 39 tỉnh, dự án đã được cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, nhân dân đánh giá cao, mang tính phát triển bền vững và được được các tổ chức chính trị, xã hội quan tâm và ủng hộ.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tích cực triển khai, vận động các cơ sở Đoàn trong Khối tham gia ủng hộ và phát triển Dự án trên. Tham gia ủng hộ và phát triển dự án “Ngân hàng bò”, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ triển khai trong năm 2013 và 2014, với nguồn kinh phí ủng hộ thực hiện từ nguồn đăng ký thực hiện an sinh xã hội của đơn vị và nguồn quyên góp ủng hộ của Đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Với sự ủng hộ tích cực dự án “Ngân hàng bò”, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương muốn chia sẻ với những khó khăn đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới, giúp họ có thêm điều kiện và niềm tin vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần củng cố và bảo vệ chủ quyền biên cương Tổ quốc.