Tuổi trẻ Khối cơ quan Trung ương tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng trao em”

09:59 16/11/2016     1201

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/11, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trường học tổ chức chương trình “Giọt hồng trao em”.
Tham dự hoạt động có các đồng chí: TS Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; PGS, TS Lê Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam.


0
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên thanh niên tình nguyện hiến máu tại chương trình


Hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hiến máu “Giọt hồng trao em” lần thứ VII tại các Đoàn trường học Đoàn Khối. Chương trình với mong muốn đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương; cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, rèn luyện kĩ năng tuyên truyền & tác phong làm việc của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch.

Nối tiếp sau hoạt động này, cuối tháng 11/2016, Đoàn Thanh niên các trường học trong Khối phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu “Giọt hồng trao em” lần thứ IX và X tại đơn vị, với tổng lượng máu ước tính thu được trong chuỗi hoạt động “Giọt hồng trao em” từ 1.500 đến 2.000 đơn vị máu. Các hoạt động này cũng nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá hoạt động hiến máu của đoàn viên thanh niên, hình thành phong trào định kỳ của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Trước đó, ngày 9/11, hơn 1.000 sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam tham gia hiến máu tặng bệnh nhi “.

Với thông điệp ‘Mỗi giọt máu cho đi - thêm cuộc đời ở lại’, tại chương trình đoàn viên thanh niên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Bệnh viện Nhi Trung ương đã hiến tặng các bệnh nhi 320 đơn vị máu an toàn.

Tham gia ngày hiến máu tình nguyện, các bạn trẻ có dịp cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của hiến máu tình nguyện cho bệnh nhi, được tư vấn phòng chống các bệnh dịch, tham gia các trò chơi và giao lưu văn nghệ nhằm thắt chặt tinh thần tình nguyện giữa các đơn vị.

Nguyễn Hồng Quyên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, chủ nhiệm Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện của Học viện  cho biết: “Em đã nhiều lần tham gia và vận động hiến máu tình nguyện. Em rất háo hức tham gia chương trình Giọt hồng trao em lần này nhằm góp phần cứu chữa cho các bệnh nhi đang mắc bệnh. Hy vọng chương trình sẽ được các đoàn viên thanh niên, sinh viên và các y, bác sĩ hưởng ứng nhiệt tình để phong trào ngày một lan rộng”.