Tuổi trẻ Khánh Hòa: Những hoạt động tình nguyện ngày xuân

09:33 24/02/2022     1667

3 Phong trào   ĐTN: Như thường lệ, chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” tiếp tục được Tỉnh đoàn Khánh Hòa triển khai từ tháng 10/2021 đến hết tháng 02/2022, trong đó tập trung cao điểm vào dịp Tết Nguyên Đán bằng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng hướng đến hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Coivd-19.

Chăm sóc thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn

Dịch Covid-19 kéo dài đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân đặc biệt là việc học tập của các em thiếu nhi, việc làm của thanh niên lao động. Trước tình hình đó, Tỉnh đoàn cùng Hội Đồng đội Tỉnh đã tổ chức hành trình “Bạn giúp bạn – Chia sẻ Tết đong đầy” với mong muốn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Với sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị, mạnh thường quân, hành trình đã đến với các thầy giáo, cô giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh; xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa và xã đảo Điệp Sơn, huyện Vạn Ninh.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà Tết cho các em học sinh khó khăn tại xã đảo Vạn Thạnh (huyện Vạn Ninh) trong hành trình “Bạn giúp bạn – chia sẻ Tết đong đầy”


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc tăng cường phối hợp và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho thanh thiếu nhi nhất là thanh thiếu nhi vùng khó khăn, thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19. Qua thời gian phát động và tổ chức, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và đoàn các cấp đã trao tặng hơn 2.322 suất quà, 40 suất học bổng cho cho các giáo viên, học sinh hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh với số tiền hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn các cấp phối hợp và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện, văn hóa, nghệ thuật như “Xuân biên giới, Tết hải đảo”, Ngày hội “Xuân khu 5 đoàn kết – thắm tình yêu thương”….hướng đến các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các địa phương vùng hải đảo, biên giới, góp phần củng cố mối đoàn kết quân dân, động viên cùng nhau giữ vững an ninh Tổ quốc.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận những phần quà Tết từ Tỉnh đoàn và Hội đồng đội Tỉnh


Quan tâm đến đoàn viên thanh niên và lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết

Trong những ngày cuối năm Tân Sửu, khi người người được vui vẻ quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè, cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi và chào đón một năm mới đang đến gần thì vẫn còn đó những y, bác sĩ, chiến sĩ công an, thanh niên xung kích luôn nêu cao tinh thần, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm sức khỏe, an ninh, trật tự, an toàn cho xã hội và người dân.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn thăm, động viên y, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Khánh Hoà vào đêm Giao thừa xuân Nhâm Dần.


Với tinh thần sẻ chia, Tỉnh đoàn Khánh Hoà đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, các đội hình thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đoàn đã đến thăm, động viên đội hình thanh niên xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Khánh Hoà; Đoàn cơ sở Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Phòng cảnh sát Giao thông công an tỉnh; Tiểu đoàn cảnh sát cơ động Bộ Công an. Đoàn cũng đã đến thăm công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường.
 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà động viên công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang vào đêm Giao thừa xuân Nhâm Dần

 

Tại những điểm đến, Lãnh đạo Tỉnh đoàn đoàn gửi lời thăm hỏi và chia sẻ những đóng góp thầm lặng của các cán bộ, người lao động làm sạch đẹp đường phố, cảnh quan đô thị ngày đầu năm mới; những cán bộ đang làm nhiệm vụ trực gác, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đặc biệt là lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ trực phòng, chống dịch Covid-19…

Trồng cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”

Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”. Sáng ngày 07/02/2022 (Mùng 7 Tết Nhâm Dần), Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp UBND huyện Cam Lâm tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây – đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần năm 2022. Lễ phát động Tết trồng cây năm nay diễn ra đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phấn khởi chào mừng năm mới Nhâm Dần; Đảng bộ và Nhân dân huyện Cam Lâm chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện và đặc biệt là dịp đoàn viên thanh niên toàn tỉnh nô nức ra quân lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Hoài Nam – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết trong những năm qua, tuổi trẻ Khánh Hòa đã có rất nhiều hoạt động hướng đến chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu đặc biệt là đang tiến đến hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu trồng mới 20.000 cây xanh trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và khẳng định trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm, xung kích cùng toàn xã hội thực hiện nhiều hơn nữa các mô hình, hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn nước, trồng mới cây xanh bảo vệ rừng nhất và vùng rừng ngập mặn, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc hướng đến hoàn thành mục tiêu chương trình 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”.
 

Người dân và đoàn viên thanh niên trồng cây Đước bảo vệ vùng rừng ngập mặn khu vực Đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm) tại Lễ phát động “Tết trồng cây” năm 2022

 

Động viên tinh thần tuổi trẻ, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng 20.000 cây đước giống hỗ trợ Tỉnh đoàn và UBND huyện Cam Lâm thực hiện công trình “Rừng cây đời đời nhớ ơn Bác” trị giá 60 triệu đồng; UBND huyện Cam Lâm trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Sau buổi Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên đã tiến hành trồng 20.000 cây đước giống giúp khôi phục và bảo vệ khu vực ngập mặn ven đầm Đầm Thủy Triều, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm.

Cùng ngày, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương ra quân trồng cây hưởng ứng “Tết trồng cây” tại khắp các địa phương trong toàn tỉnh hướng đến mục tiêu trồng mới ít nhất 40.000 cây xanh trong năm 2022.

 

Mạnh Lương