Tuổi trẻ Khánh Hòa góp sức trẻ sau cơn bão số 12

09:49 10/11/2017     862

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cơn bão số 12 (tên quốc tế Damrey) đổ bộ vào Khánh Hòa vừa qua đã gây ra thiệt hại nặng nề về người, tài sản. Trước tình hình đó, tinh thần đoàn kết dân tộc được thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”; trong đó có nhiều người trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên.


Con số thiệt hại vẫn không dừng ở đó mà cứ ngày một tăng lên…

Thống kê 2 ngày sau bão đi qua, toàn tỉnh có 37 người chết; 993 căn nhà bị sập hoàn toàn và gần 98.000 căn nhà hư hỏng, tốc mái; trên 25.000 ha diện tích hoa màu các loại bị ngập, hư hại; trên 241.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; trên 1.000 ha ao đìa, 24.320 lồng bè tôm hùm, cá bị trôi hoàn toàn; chìm hỏng trên 1.140 chiếc tàu, thuyền; đổ gãy trên 720 trụ điện, hư hỏng 50 trạm biến thế... Tổng thiệt hại ước tính trên 7.000 tỷ đồng.


Trong ngày 05/11 các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt ra quân triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ, cấp thiết như hỗ trợ bà con nhân dân sửa chữa nhà cửa, tàu bè, trang bị sản xuất, chuồng trại, ruộng vườn; tham gia sữa chữa các công trình đường sá, trường trạm… đồng thời tích cực kêu gọi, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền của giúp đỡ các gia đình đoàn viên, thanh niên và người dân khó khăn, thiệt hại.

Cùng với toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân Khánh Hòa, lực lượng Đoàn thanh niên cũng ra quân xung kích mạnh mẽ, chung tay khắc phục hậu quả bão lũ với rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Là địa phương nằm trong vùng tâm bão, huyện Vạn Ninh bị ảnh hưởng nặng nề với hàng chục ngàn ngôi nhà nhà tốc mái, hàng trăm căn nhà đổ sập và hàng ngàn ha lúa hoa màu hư hại, hàng chục ngàn bè lồng bị đánh tan, thiệt hại ước tính hàng trăm tỉ đồng mà trong đó, phần nhiều gia đình đoàn viên thanh niên phải gánh chịu hậu quả. Gạt đi nỗi đau riêng, các bạn đoàn viên thanh niên nhanh chóng hòa vào dòng chảy của quân dân và các lực lượng ra quân khắc phục hậu quả mưa lũ với rất nhiều hình ảnh đẹp để lại.

Đoàn viên thanh niên huyện Vạn Ninh cùng với các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả cơn Bão số 12

Những tình cảm ấm áp được nhân rộng

Huyện đoàn và Câu lạc bộ Kết nối sinh viên Vạn Ninh đã triển khai chương trình thiện nguyện “VẠN NINH SẮC ĐỎ NGÀY VỀ 2017” nhằm vận động quyên góp ủng hộ người dân vùng bão lũ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, đến ngày 07/11 đã vận động được hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, sáng 08/11 đơn vị đã đi thăm và trao tặng 315 suất quà (mỗi suất gồm gạo, mì, nước mắm, dầu ăn..) tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho bà con nhân dân xã đảo Vạn Thạnh. Trước đó, Huyện đoàn đã vận động Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Win Home trao tặng 400 suất quà tổng trị giá 40 triệu đồng cho bà con nhân dân tại thị trấn Vạn Giã và các xã Vạn Phú, Vạn Hưng. Tận tay trao những thùng mì, những bao gạo đến tay bà con, các anh chị em cán bộ, đoàn viên thanh niên ai cũng mừng vui hớn hở; vui vì đã được góp phần nhỏ bé xoa dịu nỗi đau thương của bà con, bù đắp phần nào những mất mát mà cơn bão đi qua để lại. Anh Nguyễn Hữu Tuấn – Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Qua vận động động từ các đơn vị, các mạnh thường quân, trong vài ngày tới Huyện đoàn sẽ tiếp tục trao tặng hơn 500 suất quà nữa cho bà con nhân dân các xã Vạn Long, Vạn Khánh, Vạn Phước, Vạn Bình, dự kiến mỗi suất khoảng 200 nghìn đồng”.

Các bạn đoàn viên thanh niên háo hức mang quà đến cho bà con vùng xã đảo


Tại Ninh Hòa. Thị đoàn tích cực phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các đoàn thể địa phương vận động, tiếp nhận và trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân bị thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị huy động đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện giúp đỡ bà con; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm góp phần ổn định đời sống nhân dân; ra quân giúp dân sửa chữa, dựng lại nhà ở, dọn vệ sinh môi trường khu vực dân cư, nơi công cộng và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị Đoàn trong thị xã cũng đã chủ động kêu gọi vận động hỗ trợ bà con nhân dân với hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao tặng. Những phần quà giá trị tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, ý nghĩa, thể hiện nghĩa tình và tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong lúc khó khăn: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đoàn xã Ninh Phú (thị xã Ninh Hòa) mang những phần quà nghĩa tình đến cho bà con nhân dân

Tại Nha Trang – Nơi tập trung đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, công tác ra quân khắc phục hậu quả bão lũ càng mạnh mẽ hơn. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn , từ ngày 06/11 các đơn vị Đoàn ở khắp các lực lượng trên địa bàn thành phố Nha Trang đã đồng loạt ra quân quét dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường, công viên, bãi biển, khu vực công sở, trường học, các công trình văn hóa và khắp các xã, phường của thành phố. Hàng chục ngàn lượt đoàn viên thanh niên ra quân khắp mọi nơi. Không chỉ trong màu áo xanh, chúng ta còn có thể thấy họ trong những bộ quân phục và trang phục công sở. Hoạt động kéo dài trong nhiều ngày, đến hôm nay vẫn tiếp tục diễn ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Bắc – Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ: “Cùng với các lực lượng khác, tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả cơn bão số 12 trên địa bàn thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh. Trên địa bàn Thành phố Nha Trang đã có hơn 50 đồng chí khắc phục hậu quả tại trụ sở UBND tỉnh và 50 đồng chí giúp đỡ nhân dân tại Vũng Ngán (Vĩnh Nguyên). Tại Diên Khánh, hơn 150 đồng chí đã chia lực lượng ra thực hiện nhiệm vụ tại các xã Diên Đồng, Diên Bình, Diên Thọ và Diên Phước. Với khối lượng công việc nhiều, trong khi đó, doanh trại của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng bị thiệt hại rất lớn do bão, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính đến 18h30, ngày 06/11/2017, các tuyến đường mà tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 12 đã thông tuyến; khối lượng đất đá, cây xanh ngã, đỗ đã được dọn dẹp cơ bản… Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt còn nặng nề, tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnhh sẽ tiếp tục đồng hành với các lực lượng khác để sớm ổn định cuộc sống của nhân dân”.

http://tinhdoankhanhhoa.org.vn - Tỉnh đoàn Khánh Hòa - Những đôi tay thanh niên chung tay khắc phục hậu quả bão lũ
Đoàn viên thanh niên Nha Trang ra quân dọn vệ sinh môi trường thành phố

Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh khắc phục hậu quả cơn bão số 12 tại Diên Khánh

Cùng với việc ra quân vệ sinh môi trường, Thành Đoàn Nha Trang đã tổ chức đợt hiến máu khẩn cấp nhằm kịp thời hỗ trợ nguồn máu cứu người sau bão. Hoạt động diễn ra sáng 08/11 với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên thanh niên, kết quả thu được 93 đơn vị máu.

Đoàn viên thanh niên Nha Trang tham gia hiến máu khẩn cấp

Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn những ngày bão lũ, Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Nha Trang đã mở đợt hỗ trợ khẩn cấp gần 2.000 gói mì tôm; đồng thời, sắp tới sẽ thực hiện hỗ trợ phiếu ăn ở căn-tin trường cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên trường điều kiện khó khăn.

Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Nha Trang hỗ trợ mì tôm cho các bạn sinh viên trong những ngày bão lũ

Chiều 08/11, đồng chí Nguyễn Văn Nhuận – Bí thư Tỉnh đoàn đã đi thăm, trao tặng 3 phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão tại thành phố Nha Trang và huyện Khánh Vĩnh. Trong 2 ngày tới, Tỉnh đoàn tiếp tục đi trao tặng 17 phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão tại các địa phương Diên Khánh, Cam Lâm, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Sơn. Mỗi phần quà 5 triệu đồng với tổng giá trị 100 triệu đồng, số tiền do Trung ương Đoàn hỗ trợ. Ngày 12/11 tới đây, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng tổ chức đi thăm và tặng 70 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa).

Những nghĩa cử ấm tình người, những hành động thiết thực của tổ chức Đoàn các cấp và các bạn trẻ đã từng chút một xoa dịu, làm vơi đi những đau thương mất mát của bà con nhân dân.

Cơn bão đã đi qua. Vẫn còn đó những cảnh ngổn ngang và tan hoang, vẫn còn đó những nỗi đau xé lòng vì những thiệt hại về người và của mà bão để lại. Nhưng trên tất cả, tình người ấm áp đã và đang được nhân rộng, sẻ chia; bầu nhiệt huyết tuổi trẻ đã và đang được thắp lửa hơn bao giờ hết. Những đôi bàn tay của thanh niên ở khắp các lực lượng đang từng ngày, từng giờ không ngại gian khó hiểm nguy cùng với quân, dân, các cấp, các ngành và xã hội chung sức khắc phục hậu quả bão lũ; góp sức xây dựng, tô điểm lại cho quê hương đàng hoàng hơn, trả lại một Khánh Hòa khang trang, tươi đẹp, yên bình.