Tuổi trẻ Hải Dương với "Đông ấm vùng cao" tại xã Nậm Có

16:02 28/12/2018     1164

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 26-28/12, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Đoàn tình nguyện chương trình "Đông ấm vùng cao" tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

 

Lãnh đạo tỉnh đoàn tặng quà cho các em học sinh tại Nậm Có, xã Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

 

Chương trình Đông ấm vùng cao là chương trình tình nguyện thường niên hướng đến đối tượng là các em học sinh nghèo vùng cao, vùng sâu vùng ca của khu vực miền núi Tây Bắc. Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương là những món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện một nghĩa cử cao đẹp và là nguồn động viên về tinh thần giúp đồng bào và các em học sinh tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thêm ấm lòng; góp phần tạo niềm  tin, động lực để các em thiếu nhi nghèo có một mùa đông ấm áp, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Trong 03 ngày hoạt động, đoàn tình nguyện đã tổ các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: tặng 01 Công trình thanh niên xây dựng cây cầu Hải Dương số 1 trị giá 160 triệu đồng; tặng 30 suất học bổng, mỗi  suất trị giá 500.000 đồng; 07 suất quà tặng giáo viên miền xuôi đang công tác tại trường Tiểu học Tà Ghênh, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng; 05 suất quà cho 05 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và quà.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn trao tặng 260 áo khoác đồng phục, 380 áo phao, 200 bộ quần áo; tặng 260 đôi gang tay, 260 đôi tất; tặng 2300 cuốn vở, hơn 1000 bút chì, bút viết, thước kẻ; 41 chăn ấm; 80 thùng mỳ tôm; 01 loa kéo cho trường Tiểu học Tà Ghênh, và trường Mầm non Thào Sa Chải (xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái).

 

Đoàn công tác trao quà tại gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Đông ấm vùng cao” năm 2018, Tỉnh đoàn Hải Dương còn tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 370 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường Mầm non, Tiểu học tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Tổng trị giá đợt tình nguyện là gần 300 triệu đồng.

Trước đó, ngày 24/12, Tỉnh đoàn tổ chức tiếp nhận quà tặng cho chương trình tình nguyện Đông ấm vùng cao tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Sau gần một tháng phát động, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận hơn 278 triệu đồng gồm tiền mặt và quà. Trong đó các doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ hơn 174 triệu đồng, các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trực thuộc ủng hộ hơn 70 triệu đồng, Hội Đồng đội tỉnh hơn 33 triệu đồng; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng hỗ trợ 30 triệu đồng.

 

370 em học sinh được tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí tại chương trình

 

Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng biên giới hải đảo; khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi con người, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng; đồng thời góp phần tăng thêm mối quan hệ gắn bó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống cho ĐVTN, góp phần giữ vững chủ quyền của đất nước, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cho thế hệ trẻ.

Được biết, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thiết thực tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các em học sinh vùng cao nhằm chia sẻ những khó khăn trong mùa đông với các em học sinh. Tính đến thời điểm này, đã có 8 đoàn công tác trong toàn tỉnh tổ chức các chương trình "Đông ấm vùng cao".

Phan Hiền - TĐ Hải Dương (TN)