Tuổi trẻ Hà Tĩnh với Điện Biên Phủ

08:40 07/05/2014     1884

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những ngày vừa qua, các cơ sở Đoàn Đội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử của dân tộc và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước.

5
ĐVTN Thị xã Hồng Lĩnh giao lưu với những nhân chứng lịch sử từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt truyền thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm ôn lại quá khứ anh hùng của quân và dân ta, tạo nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, tiêu biểu như: Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giới thiệu chuyên đề giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và Triển lãm báo ảnh “Âm vang Điện Biên”. Tại đây, đã có 50 đầu báo ảnh của các Liên đội trên địa bàn được trưng bày, giới thiệu đến với đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đoàn khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Âm vang Điện Biên” thông qua hình thức thi tìm hiểu lịch sử…
Bên cạnh đó, các huyện thị thành Đoàn đã phối hợp với Hội cựu chiến binh tổ chức giao lưu, gặp mặt với các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây chính là cơ hội để thế hệ trẻ được gặp mặt, đối thoại với một thế hệ anh hùng - những nhân chứng lịch sử đặc biệt đã một thời chiến đấu bền bỉ, kiên gan vì độc lập tự do của Tổ quốc.
5
Triển lãm báo ảnh “Âm vang Điện Biên”

5
Chương trình “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên ” được đội viên hưởng ứng tích cực

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong các Liên đội trường học diễn ra hết sức sôi nổi. Đã có hơn 43.000 đội viên tham gia cuộc thi tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính; 156 Liên đội phát động đội viên thiếu nhi làm báo tường, báo ảnh về Điện Biên Phủ. Các Liên đội đồng loạt tổ chức sinh hoạt truyền thống nhằm ôn lại truyền thống cách mạng và khí thế hào hùng của trận Điện Biên, qua đó giáo dục đội viên lòng yêu nước, ý thức vươn lên chăm ngoan, học giỏi phấn đấu trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Chương trình “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” được đội viên thiếu niên hưởng ứng tích cực, có ý nghĩa như một bài học lịch sử sinh động và bổ ích về Chiến thắng Điện Biện Phủ, về lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc; đặc biệt, ở một số Liên đội đã phối hợp với đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tổ chức giáo dục truyền thống và kể chuyện lịch sử về chiến thắng Điện Biên.