Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động gần 6,5 tỷ đồng đến với nhân dân vùng lũ

23:05 21/10/2016     1086

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trực tiếp là cầu nối kết nối các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ với tổng số nguồn lực được huy động lên đến gần 6,5 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và đồng chí Lê Anh Đạt - Phó tổng Thư ký Tòa soạn, Trưởng Ban Thanh niên, Trưởng Ban Biên tập chuyên trang điện tử Tấm Gương, Ủy viên Ban biên tập Báo Tiền phong trao quà hỗ trợ cho người dân tại huyện Hương Khê.
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ cho người dân tại huyện Hương Khê
 

Tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện, ngày 20/10/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng với Báo Tiền phong đã tiến hành trao tặng 2.000 suất quà có tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho nhân dân vùng lũ tại các xã bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên dẫn đầu đoàn 1 trao tặng các phần quà có tổng trị giá 800 triệu đồng cho nhân dân 4 xã: Hương Thủy, Hương Giang, Lộc Yên, Hương Đô (Huyện Hương Khê); Ngoài ra,
đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân tử nạn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đoàn thứ hai do đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn là trưởng đoàn đã tiến hành trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho nhân dân các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Thành phố, Lộc Hà, Can Lộc.


Ở các xã Hương Trạch, Đức Hương, Đức Bồng (Huyện Hương Khê) 557 suất quà có tổng trị giá gần 530 triệu đồng đã trao tặng cho nhân dân.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh đã kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa, tiến hành trao 600 suất quà có tổng trị giá 120 triệu đồng cho nhân dân các xã Hòa Hải, Hà Linh (Huyện Hương Khê), xã Đức Liên, Đức Hương (Huyện Vũ Quang).

Tổng số nguồn lực do tổ chức Đoàn làm đầu mối huy động, tiếp nhận và tiến hành trao tặng cho nhân dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh đến nay đã lên đến gần 6,5 tỷ đồng, trong đó qua kênh Tỉnh đoàn là gần 4,7 tỷ đồng, qua kênh các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc là 1,6 tỷ đồng. Ban Thường Tỉnh đoàn đã trực tiếp tổ chức trao hỗ trợ và chỉ đạo trao đầy đủ giá trị nguồn lực đã huy động được đến các địa chỉ cần cứu trợ trong ngày 21/10/2016.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục làm cầu nối uy tín để giúp đỡ nhân dân vùng lũ; tập trung chỉ đạo các Đội thanh niên tình nguyện kịp thời giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.