Tuổi trẻ Hà Giang xung kích khắc phục hậu quả sau lũ

09:50 12/06/2024     326

3 Phong trào   ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ngày 10/6, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

ĐVTN chung tay san đất do mưa lớn sạt xuống đường bê tông

 

Đêm ngày 9/6 đến sáng ngày 10/6, trên địa bàn Thành phố Hà Giang xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng nhà dân làm thiệt hại về tài sản, hoa màu, vật nuôi... đồng thời ngập úng một số tuyến đường dẫn đến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, một số vị trí phải sử dụng thuyền, mảng tiếp cận để di dời người dân và tài sản hoặc di chuyển phương tiện.

 

Kè đá ngăn dòng chảy lớn của dòng suối

 

ĐVTN tham gia khơi thông dòng chảy thoát nước dòng suối

 

Thành đoàn Hà Giang đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã, phường, Đoàn thanh niên Công an Thành phố huy động đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nhân dân di chuyển đến nơi an toàn, hỗ trợ di dời tản sản, vật nuôi... hỗ trợ các cơ quan, đơn vị nằm trong khu vực bị ảnh hưởng nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. 

 

ĐVTN hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ lụt

 

Hỗ trợ nhà dân bị thiệt hại do lũ

 

Ngay sau khi nước rút, khẩn trương huy động ĐVTN hỗ trợ các đơn vị và nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp lại các vật dụng, đồ đạc... để nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tại huyện Vị Xuyên, mưa lớn cũng đã khiến cầu treo tại xã Thuận Hòa và Thanh Thủy bị lũ cuốn trôi, nhiều tuyến Quốc lộ, liên xã, liên thôn bị sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ, một số xã bị cô lập tạm thời; nhiều nhà dân bị lũ cuốn trôi, sập nhà, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng… gây thiệt hại lớn đến tài sản của người dân.

 


 
Để giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ, các cấp Đoàn trên địa bàn huyện đã nhanh chóng thành lập các đội hình tình nguyện phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; chủ động phối hợp tổ chức di dời sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra… Đồng thời triển khai các phần việc thiết thực, hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai, ổn định cuộc sống: dọn dẹp đất đá sạt vào nhà ở, sửa chữa, khắc phục các tuyến đường bị sạt lở, vệ sinh môi trường, nạo vét bùn đất, khơi thông cống rãnh…

 

 

Những màu áo xanh tình nguyện miệt mài chung tay khắc phục hậu quả sau lũ lụt đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân./.
 

CTV