Tuổi trẻ Gia Lai tặng quà chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Bình Định

20:06 13/01/2017     1013

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/1/2017 Đoàn TN tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bịnh Định.
Những cơn lũ lớn liên tiếp trong những ngày đầu tháng 12 năm 2016 đã tàn phá vào các tỉnh Nam Trung bộ, gây ra cho nhân dân vùng lũ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập nước; hoa màu, gia súc, gia cầm, tài sản của bà con bị hư hại. Nhiều hộ gia đình bị nước cô lập, đời sống, sinh hoạt của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều trẻ em, người già thiếu thốn lương thực, thực phẩm, thuốc men, quần áo.

Trao tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bịnh Định
Trao tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bịnh Định


Với truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, đồng thời để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào và các địa phương, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn TN tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã vận động các ĐVTN, hội viên quyên góp tiền, quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con.

Ngày 12/1/2017 Đoàn TN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trực tiếp đến xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ Tỉnh Bình Định để thăm hỏi và trao quà cho bà con bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua. Trong đợt này đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất quà bao gồm tiền mặt 200.000 đồng cùng mì tôm, nhu yếu phẩm, trị giá mỗi suất quà là 400.000đ. Ngoài ra Đoàn, Hội còn vận động được hàng trăm bộ quần áo, 1.000 chén nhựa, để trao tặng cho bà con trong xã. Trong dịp này Hội DN trẻ cũng đã trao tặng trường THPT Phù Mỹ I 1.500 tập vở và 10 triệu đồng.

Những phần quà tuy không thật giá trị, nhưng đã kịp thời trao tận tay người dân đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân đang chống chọi với khó khăn. Qua đây, tuổi trẻ Gia Lai cũng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.