Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt hướng về biển đảo quê hương

08:47 18/05/2016     1305

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 14 và 15/5, Đoàn Thanh niên khối Hoạt động Tài chính – Ngân hàng thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt (Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương) đã tổ chức chương trình Hành trình hướng về biển đảo quê hương, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng với sự tham gia của 90 đại biểu.
Tại hành trình, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ và tổ chức khởi công công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ” với tổng trị giá 340 triệu đồng.


Tặng quà cho UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ
Tặng quà cho UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ

Trong suốt hành trình, đoàn công tác đã đến thăm, động viên, giao lưu và tặng quà cho các cơ quan trên huyện đảo; phối hợp với các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân trên đảo. Qua đó, đoàn đã động viên quân, dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ yên tâm phấn khởi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đứng vững nơi đầu sóng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ, đồng chí Đào Minh Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo xúc động cho biết: “Quân và dân tại huyện đảo Bạch Long Vĩ rất biết ơn tấm lòng của đoàn công tác đã đến động viên, mang những món quà kịp thời, ý nghĩa đến đảo. Sự quan tâm này là một phần quan trọng giúp chúng tôi vững tâm hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước giao phó.”

Tại lễ khởi công công trình thanh niên “Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ” có tổng trị giá 250 triệu đồng, đồng chí Nguyễn Công Diễn - Tổng đội trưởng Lực lượng TNXP Hải Phòng cho biết, ở huyện đảo Bạch Long Vĩ, việc học tập còn khó khăn hơn nhiều lần do sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Vì vậy, công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ có ý nghĩa to lớn trong việc giúp các em học sinh học tập, tham khảo và nâng cao kiến thức”.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó GĐ phụ trách Khối QL Tài chính tham gia Lễ Động thổ công trình Thư viện huyện đảo Bạch Lonpg.jpg
Lễ động thổ khởi công xây dựng công trình Thư viện huyện đảo Bạch Long Vĩ

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên khối Hoạt động Tài chính – Ngân hàng đã phối hợp với Tổng đội TNXP Hải Phòng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ lửa trại với tên gọi “Sức sống hải đảo” chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 61 năm giải phóng Hải Phòng và chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đêm văn nghệ với các tiết mục đặc sắc đã kết nối tình nghĩa quân – dân, đất liền với hải đảo, để lại nhiều dư âm và ấn tượng đẹp trong cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ cũng như các thành viên đoàn công tác.

Theo Ban tổ chức hành trình, hoạt động hướng về biển đảo quê hương năm 2016 của Đoàn Thanh niên khối Hoạt động Tài Chính - Ngân hàng được tổ chức có quy mô lớn nhất so với các năm, và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cán bộ, chiến sỹ, người dân của huyện đảo và là hoạt giáo dục tuyền truyền biển đảo hết sức cụ thể sinh động cho chính đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt hôm nay.