Tuổi trẻ Cần Thơ tham gia giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon

16:02 06/06/2018     928

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/6/2018, tại Công viên Lưu Hữu Phước đã diễn ra Lễ mittinh và các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới và “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018, với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.
Nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng và thải bỏ chất thải nhựa, Liên hợp quốc lựa chọn Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2018 là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2018, đã thu hút gần 1.000 cán bộ, công chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên tham gia.

kk
Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Đào Chí Nghĩa phát biểu tại Lễ mít tinh


Dịp này, đồng chí Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã công bố Chứng nhận “Thành phố có tiềm năng trở thành thành phố bền vững về môi trường ASEAN lần thứ 3, lĩnh vực không khí”.

Đây là chứng nhận do Ban Thư ký ASEAN và các quốc gia thành viên thành lập hội đồng tuyển chọn. Các tiêu chí để lựa chọn dựa vào các chỉ số đất sạch, nước sạch, không khí sạch theo Bộ tiêu chí hiện tại của ASEAN. Thành phố Cần Thơ được Hội đồng chọn lựa là thành phố có tiềm năng trở thành thành phố bền vững về môi trường ASEAN lần thứ 3 (lĩnh vực không khí). Giải thưởng được trao thưởng tại Brunei vào tháng 7 năm 2017.

Ngay khi kết thúc buổi lễ, đại biểu và người dân tham gia các hoạt động hưởng ứng như: tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường trong các lĩnh vực khác nhau, như: thiết bị, đồ dùng thân thiện môi trường; vật liệu xây dựng, công trình xanh; năng lượng xanh; tham gia thực hành phân loại rác, đổi rác thải nhựa lấy quà tặng… 

 
Đoàn viên thanh niên tham gia đổi rác thải nhựa lấy quà tặng
Đoàn viên thanh niên tham gia đổi rác thải nhựa lấy quà tặng


Được biết, các hoạt động hưởng ứng nhân rộng Ngày môi trường thế giới được thực hiện trong “Tháng hành động vì môi trường” tiếp tục được thực hiện qua Chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường tại khu vực Chợ Cái Khế, quận Ninh Kiều do Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành Đoàn và Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ phối hợp thực hiện vào ngày 17/6/2018 tới đây với sự tham gia của gần 200 cán bộ công chức, người lao động và đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết, để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã phát động các hoạt động hướng đến bảo vệ môi trường với phương châm: Thiết thực - Hiệu quả - An toàn; chúng ta hãy chung tay hành động vì môi trường thành phố Cần Thơ xanh - sạch - đẹp thông qua những việc làm cụ thể, như: tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để tuyên truyền cho lực lượng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân tham gia “Tháng hành động vì môi trường” và “Ngày môi trường thế giới”, ngày 05/6; tích cực xây dựng và bảo vệ môi trường thành phố Cần Thơ: "Sáng – xanh - sạch - đẹp".

Theo đó, mỗi xã, phường, thị trấn sẽ tập trung hoạt động tình nguyện tại chỗ, xóa 85 điểm đen ô nhiễm môi trường tại địa phương; thực hiện tốt các phong trào: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh. Đặc biệt trong “Tháng hành động vì môi trường” sẽ duy trì tổ chức các đội thanh niên tình nguyện vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tạo cảnh quan trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Cần Thơ…