Tuổi trẻ Cần Thơ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016

09:08 22/03/2016     597

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành đoàn và Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phối hợp tổ chức sự kiện Giờ Trái đất, với chủ đề: "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn".

d
Các đại biểu và tuổi trẻ TP Cần Thơ trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

*Thành đoàn và Công ty Điện lực thành phố cũng đã vừa tổ chức sự kiện Giờ Trái đất, với chủ đề: "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn" với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (ngày 19-3), Điện lực thành phố vận động các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… đồng loạt tắt đèn trang trí, quảng cáo; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, như: Treo phướn, băng rôn, áp phích, tờ bướm tuyên truyền tiết kiệm năng lượng và biến đổi khí hậu tại khu vực công cộng… Được biết, năm 2015, Việt Nam đã tiết kiệm được 520.000 kWh, riêng TP Cần Thơ đã tiết kiệm được 12.300 kWh trong thời gian diễn ra sự kiện.

Sáng cùng ngày,
đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng 30 cây Dầu trên đoạn đường từ vòng xoay đường Nguyễn Văn Linh và 30 Tháng 4 đến chân cầu Hưng Lợi. Hoạt động này nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp ở Trung tâm thành phố, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thích ứng với biến đổi khí hậu.