Tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích mừng sinh nhật Đoàn

10:48 29/03/2016     2203

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mừng sinh nhật Đoàn năm nay, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã có những hoạt động thiết thực thông qua những nội dung, công việc, hoạt động hết sức cụ thể mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).
* Tại buổi gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Đắk Lắk các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), các đại biểu đã giao lưu với các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng, cống hiến, trưởng thành của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích thông qua các phong trào hành động cách mạng và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong dư luận xã hội cũng như người dân. Trong những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh không ngừng đổi mới, thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.
Đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa cho các Bí thư tỉnh đoàn các thời kỳ
Đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa cho các Bí thư tỉnh đoàn các thời kỳ


Trong không khí đầm ấm, các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu, cách làm hay để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được nhiều kết quả.

* Hội thi đồng diễn Aerobic khối Cao đẳng, Đại học và THPT tỉnh Kiên Giang năm 2016 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được Tỉnh đoàn tổ chức thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân đến xem và cổ vũ.

Hội thi năm nay có 13 đội tham gia đến từ các trường cao đẳng, đại học và THPT trên địa bàn thành phố Rạch Giá. Các tiết mục dự thi đã được chuẩn bị chu đáo, nhiều tính sáng tạo, hấp dẫn với những bước nhảy trẻ trung, điêu luyện mang đến không khí thật sôi động và hào hứng.
u
Tiết mục dự thi của trường THPT Nguyễn Trung Trực

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi.

*Tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931  - 26/3/2016), đồng chí Nguyễn Chí Tài - Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế kêu gọi các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp truyền thống vinh quang đầy vẻ vang của tổ chức Đoàn và của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của tổ chức Đoàn, tiên phong trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, lập thân lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn lựa chọn những công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị và thực tiễn để triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Tuyên dương 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu
Tuyên dương 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu


Chương trình đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 11 đồng chí có nhiều cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 85 đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên đô thị, lực lượng vũ trang, nhà khoa học, trí thức trẻ, tài năng trẻ, thanh niên tiêu biểu trong doanh nghiệp.

* Tại buổi giao lưu, gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ tại Cơ quan Thành đoàn Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành đoàn Trần Quang Tường thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Thành đoàn các thời kỳ. Sự quan tâm, động viên của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước là nguồn cổ vũ to lớn để các thế hệ cán bộ Đoàn thành phố hiện nay luôn có niềm tin, động lực phấn đấu, quyết tâm giữ vững, phát huy truyền thống của cán bộ Đoàn, của thanh niên Hải Phòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.
 đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tặng hoa chúc mừng. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy chúc cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Đ/c Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tặng hoa chúc cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ


Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng gửi tặng các đồng chí cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ năm nay đã 85 tuổi và trên 85 tuổi những món quà đầy ý nghĩa.
*Tại buổi Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và gặp mặt Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn Lâm Đồng qua các thời kỳ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà tuổi trẻ Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn không ngừng củng cố tổ chức, phát huy nội lực, tiếp tục tìm hướng đi mới để công tác Đoàn bám sát thực tiễn cuộc sống và các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh hơn nữa. Đồng thời, tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống tình nguyện, sáng tạo, xung kích đi đầu, nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, vận hội của thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, có nhiều phong trào, hành động thiết thực, cụ thể, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, xứng đáng là thế hệ thanh niên của thời đại Hồ Chí Minh.
Giao lưu các thế hệ Đoàn Thanh niên tỉnh Lâm Đồng
Giao lưu các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên tỉnh Lâm Đồng

 
Dịp này, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua Tuổi trẻ Lâm Đồng xung kích bảo vệ môi trường, Chung tay xây dựng nông thôn mới; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của TW Đoàn cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ. Cuộc giao lưu cán bộ Đoàn 3 thế hệ “Viết tiếp bản hùng ca tuổi trẻ” đã trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và đặt ra nhiều vấn đề về phương thức hoạt động để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả.

*Ngày 27/3, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm chặng đường lịch sử hào hùng và đầy tự hào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết, kinh nghiệm của mình để góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đạt được kết quả cao hơn trong thời gian tới.
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao những thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã làm nên lịch sử vẻ vang của Đoàn. Lãnh đạo tỉnh luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, đồng thời đòi hỏi đoàn viên, thanh niên phải ý thức sâu sắc hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện luôn xung kích đi đầu trong các lĩnh vực mới, lĩnh vực khó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua.

f
Trao giấy chứng nhận cho các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2015

* Ôn lại chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua, đồng chí Lê Hồng Thắm – Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang nhấn mạnh: “Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Kiên Giang đã từng bước phát triển, có sự đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động xã hội, nhiều công trình, phần việc thanh niên, cùng với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi hăng hái tham gia đã tạo hiệu ứng tích cực trong giới trẻ và sự quan tâm của xã hội. Từ các phong trào hành động của Đoàn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc và có đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”.

Nằm trong chương trình của lễ kỷ niệm đã diễn ra Tọa đàm giữa thanh niên tiêu biểu với cán bộ đoàn qua các thời kỳ; tuyên dương 55 đảng viên trẻ tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2015; trao giải cuộc thi viết “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – 85 năm một chặng đường” cho các cá nhân giải cao của cuộc thi


5
Đ/c Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cùng các đại biểu trao hoa, giấy khen cho 85 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu


* Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh Đoàn Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn và tuyên dương cán bộ, ĐVTN tiêu biểu nhân dịp Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, 20 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương "Vì thế  hệ trẻ" của Trung ương Đoàn. Dịp này,  Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 85 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi những năm qua.
* Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tuyên dương 85 gương Bí thư Chi đoàn, cán bộ Đoàn tiêu biểu; trao tặng 25 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh cũng như trong công tác giáo dục cho thế hệ trẻ.
d
Trao giải cho các đơn vị tham gia ngày hội đoàn viên tỉnh Đồng Nai

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn đã  tổ chức “Ngày đoàn viên” với các hoạt động hết sức phong phú đa dạng về nội dung, hình thức, tạo sân chơi bổ ích, thu hút hơn 1.000 ĐVTN tham gia, như:  Hội thi “Nét đẹp đoàn viên” với 13 cặp đôi đến từ các đơn vị trực thuộc và cùng trải qua 3 phần thi: Tự hào màu áo Thanh niên Việt Nam; Đoàn viên tài năng; Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh và kết quả thuộc về thí sinh Lê Thị Thanh Chi và Hồ Ngọc Bảo Huy- Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt giải Nhất. Đã có 25 đội với 125 thí sinh đã tham dự Hội Thi Rung Chuông vàng - “Những trang sử vàng 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với những câu hỏi xoay quanh kiến thức về lịch sử Đoàn, Hội, Đôi, kiến thức chung về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội… bạn Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Đoàn trường ĐH Đồng Nai đã xuất sắc giành giải Nhất và Rung được chuông vàng.

Bên cạnh các hoạt động bề nổi, chương trình Tập huấn “Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp” cho 100 cán bộ Đoàn chủ chốt, đội ngũ Báo cáo viên cấp tỉnh; chương trình “Hiến kế cho Đoàn” đã được tổ chức.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn còn tổ chức Triển lãm hình ảnh hoạt động Đoàn, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên các địa phương, đơn vị; tổ chức các trò chơi vận động “Sức mạnh chi đoàn”; trao tặng 11 phần quà cho các đồng chí Bí thư Chi đoàn có hoàn cảnh khó khăn; trao bảng tượng trưng 02 căn nhà Khăn Quàng đỏ cho Đội viên có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị Xuân Lộc và Biên Hòa (trị giá 50 triệu đồng/căn).

*Tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ tri ân cho các đồng chí Bí thư, phó Bí thư Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; UBND tỉnh trao bằng khen cho 46 đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ có nhiều đóng góp trong xây dựng, phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.
a
Đ/c Trần Văn Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tặng lẵng hoa húc mừng Tỉnh Đoàn Bình Dương nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhằm ghi nhận và tuyên dương những cá nhân thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, văn hóa – thể thao, nghiên cứu khoa học, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng quản lý Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương trao giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương cho 7 cá nhân xuất sắc, mỗi giải thưởng trị giá từ 3 đến 5 triệu đồng; Trao giải thưởng “Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương” cho 6 cá nhân, với mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Giải thưởngnhằm tuyên dương, khen thưởng và động viên các cán bộ Đoàn cơ sở có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 đã tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương 01 lá cờ Đoàn, qua đó nhằm  tiếp tục bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
d
Trao giải thưởng cho cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương xuất sắc

Đặc biệt, trong chương trình, các vị đại biểu và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã được thưởng thức các tiết mục và chương trình văn nghệ xuất sắc nhất được lựa chọn từ Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần X năm 2016.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội “Tự hào thanh niên Việt Nam” với nhiều nội dung sôi nổi, ý nghĩa gồm: Chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương, triển lãm về Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, thi trang trí cổng trại, trò chơi dân gian, đồng diễn sheamaphore, đốt lửa trại,…

* Tỉnh Đoàn Hòa Bình, huyện đoàn Mai Châu đã tổ chức Hội trại “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” cùng chuỗi các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).


ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian tại hội trại
ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian tại hội trại

Hội trại có sự tham gia 33 trại của các đơn vị Đoàn xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc. Bằng sự sáng tạo của tuổi trẻ, các đơn vị đã lựa chọn những nguyên vật liệu làm trại phong phú và thân thiện với môi trường, có nét đặc trưng riêng của mỗi nơi như: Tre, nứa, lá, cây gỗ, đồ tái chế…. cùng các hoạt động thú vị và sôi nổi như: giới thiệu triển lãm các sản vật, đặc sản địa phương; thi đấu các trò chơi dân gian; tổ chức giải bóng chuyền thu hút 16 đội bóng chuyền nam đến từ các xã, thị trấn và một số cơ quan, đơn vị; đêm chung kết Hội thi Nữ thanh niên thanh lịch và giao lưu văn nghệ được tổ chức với sự tham gia của 11 người đẹp đại diện cho các nữ thanh niên các dân tộc đã lọt vào đêm chung kết với các phần thi: Trang phục dân tộc, năng khiếu, ứng xử…

Kết thúc hội trại là chương trình là màn lửa trại đầy sôi động và ấn tượng, đã thắp sáng nên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ trong dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Đoàn đầy ý nghĩa.
h
ĐVTN tỉnh Bình Phước tham gia xếp hình Tổ quốc và hai huyện đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam
* Tại Lễ mittinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Tỉnh Đoàn Bình Phước đã diễn ra nhiều chương trình đặc sắc, được dàn dựng công phu như: diễu hành biểu dương lực lượng với các đội hình: Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc, Cờ Đoàn, xe hoa, hồng kỳ, thiếu nhi, 11 huyện, thị Đoàn, Khối Lực luợng vũ trang, Khối Thanh niên Trí thức, các vận động viên tiêu biểu, các tài năng trẻ của tỉnh Bình Phước, khối thanh niên công nhân, khối học sinh sinh viên. Đặc biệt là màn múa dân vũ trên nền nhạc của ca khúc “ Trái tim Việt Nam” và “Nối vòng tay lớn”; xếp hình Bản đồ Việt Nam, Huy hiệu Đoàn, số 85; hát đồng ca bài hát “ Thanh niên làm theo lời Bác”…

Dịp này, các bạn đoàn viên thanh niên đã xem phóng sự “Tuổi trẻ Bình Phước – nhìn lại một chặng đường” ghi nhận những bước trưởng thành, phát triển và đóng góp to lớn của tổ chức Đoàn tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn cho 19 cá nhân và trao giải thưởng “Sao Phú Riềng đỏ” cho 10 gương mặt tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2016.
f
Đ/c Huỳnh Thanh Phương – Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trao khen thưởng cho 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV


* Tỉnh đoàn Tây Ninh đã mít tinh kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và tuyên dương 85 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2016.

Trước đó, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã tổ chức khánh thành phòng truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh. Đây là nơi ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ tỉnh nhà được được Đảng, Nhà nước trao tặng, khen thưởng; những hình ảnh trưng bày các hoạt động của tuổi trẻ Tây Ninh trong phong trao học tập và làm theo lời Bác; các phong trào hành động cách mạng, công trình phần việc thanh niên tiêu biểu của tổ chức Đoàn – Hội – Đội trong thời gian qua cùng những hình ảnh các đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn qua các thời kỳ …
v
Tỉnh Đoàn Yên Bái trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các cá nhân

* Tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), các cán bộ Tỉnh đoàn các thời kỳ tỉnh Yên Bái đã chia sẻ những kỷ niệm, những khó khăn, thuận lợi, kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn nhằm truyền thêm nhiệt huyết, năng lượng cho tuổi trẻ Yên Bái hôm nay tiếp nối phong trào Đoàn, bám sát thực tiễn, phấn đấu phát huy khả năng của mình góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.

Dịp này, 130 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; BCH Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 21 Bí thư cơ sở đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác.
c
Trao tặng chứng nhận của  Tỉnh đoàn Lai Châu cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh

* Lai Châu: Gần 500 đoàn viên thanh niên là những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh,; các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã cùng tham dự chương trình hương trình Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Tại chương trình, các cán bộ Đoàn các thời kỳ và đoàn viên thanh đã tham gia giao lưu, đối thoại với đồng chí Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác Đoàn, về cơ chế, chính sách, chủ trương của tỉnh trong việc bố trí vị trí việc làm, hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi cho thanh niên, xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi,...

* Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và các thế hệ cán bộ Đoàn các thời kỳ trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tham dự Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Lễ trao giải thưởng 26 tháng 3 lần thứ XII của Đoàn Thanh niên nhà trường.
g
Trao giải thưởng 26/3 - giải thưởng danh dự cho các đồng chí là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội Sinh viên

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 85 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cùng khắc ghi sâu đậm lịch sử hào hùng của các thế hệ đoàn viên, thanh niên, những con người khi Tổ quốc cần là có, khi đất nước lâm nguy đã không tiếc thân mình.

Dịp này, BCH Đoàn trường đã trao giải thưởng 26/3 - giải thưởng danh dự cho 6 đồng chí là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội Sinh viên có nhiều thành tích trong học tập, công tác và có đóng góp xuất sắc cho công tác Đoàn và phong trào sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đồng thời, tặng hoa tri ân các cựu cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào sinh viên của nhà trường.

Ngay sau phần lễ đã diễn ra chung kết cuộc thi Vũ điệu tháng 3. Trước đó, ở vòng sơ khảo đã có hơn 40 đội thi đến từ các khoa, đội, nhóm trong trường và Ban tổ chức đã chọn ra được 18 đội thi xuất sắc nhất vào Chung kết cuộc thi.

* Tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên dương 85 Bí thư Chi Đoàn, 10 gương thanh niên tiêu biểu tỉnh năm 2016 và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.


d
Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho tuổi trẻ tỉnh nhà

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của tuổi trẻ toàn tỉnh trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng tuổi trẻ tỉnh Bức trướng: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh 85 năm xung kích, cống hiến và trưởng thành”./.

* Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).
h
Đ/c Hoàng Thị Thúy Lan – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho hoạt động Đoàn; tuyên dương 10 công dân trẻ tiêu biểu và 8 gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2015.

* Tại buổi Lễ Mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và Họp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Hậu Giang qua các thời kỳ. Các đại biểu đã được nghe những chia sẻ về một thời thanh niên sôi nổi, những ký ức hào hùng và những kinh nghiệm quý báu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ các cô, các chú nguyên là lãnh đạo Đoàn tỉnh Hậu Giang.
g
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn tỉnh Hậu Giang đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà


Nhân dịp này, 28 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” đã được trao cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn tỉnh Hậu Giang đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà và trao 8 sổ tiết kiệm cho cán bộ Đoàn qua các thời kỳ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 40 triệu đồng.

Trước đó, cuộc thi Báo tường chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” đã thu hút 11 đơn vị tham gia phản ánh các nội dung trọng tâm như: truyền thống lịch sử vẻ vang 85 hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 12 năm thành lập Đoàn bộ Hậu Giang; lịch sử Đoàn bộ địa phương, đơn vị gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; hình ảnh cán bộ Đoàn chủ chốt của địa phương, đơn vị qua các thời kỳ; những tấm gương đoàn viên, hội viên tiêu biểu qua các thời kỳ tại địa phương, đơn vị; các tác phẩm thơ, ca, hò vè…

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba và 8 giải khuyến khích, đơn vị Đoàn khối các Cơ quan tỉnh xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi.

* Tại lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bạc Liêu đã được các thế hệ cán bộ Đoàn chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây là những lời chỉ dạy quý báu, là động lực cho thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
h
Trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn cho các cá nhân

Dịp này, 14 cá nhân đã được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"; 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong Công tác Đoàn và phong trào TTN được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh.

* Tại Lễ mittinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) và Diễn đàn xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Sóc Trăng thời kỳ mới, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

f
Quang cảnh lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngay sau lễ mittinh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Diễn đàn xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Sóc Trăng thời kỳ mới, các ý kiến đã tập trung xoay quanh các nội dung về Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” với 3 mục tiêu trọng tâm là: “Tâm trong, “Trí sáng”, “Hoài bão lớn”.

Nhân dịp này, 05 phần quà đã được trao cho các gia đình chính sách và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Châu Thành.

* Tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm và mong muốn đội ngũ cán bộ đoàn đương nhiệm của quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước không ngừng học tập, rèn luyện trau dồi phẩm chất, đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để cụ thể hóa bằng những chương trình hành động và việc làm  của đoàn viên, thanh niên đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Quận ngày càng phát triển mạnh mẽ.
a
Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lê Văn Thư trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các cá nhân

Trong giai đoạn đất nước đổi mới, công tác thanh, thiếu niên cũng có nhiều điểm mới, Bí thư Quận ủy Lê Văn Thư  phát biểu đã đề nghị Đoàn thanh niên các cấp trong quận cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống  cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ bằng những hành động, việc làm cụ thể thiết thực; đoàn viên, thanh niên không  ngừng học tập nâng cao kiến thức về mọi mặt để  phát huy được vai trò của thanh niên trong tình hình mới, có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Dịp này, 23 đồng chí lãnh đạo, cựu cán bộ các cơ sở Đoàn đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; đồng thời trao giải cho các đơn vị tham gia Hội thi “Cán bộ Đoàn tài năng” và tuyên dương 85 đoàn viên, thanh niên tiên tiến “Làm theo lời Bác” năm 2016.
h
Trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân của tỉnh Điện Biên

* Tỉnh Đoàn Điện Biên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương và tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 25 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Đoàn trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.

Dịp này, 77 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và công tác giáo dục thế hệ trẻ đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương; đồng thời UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2011 – 2015.

Các CTV: Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang; Phan Anh, TĐ Phú Thọ; Trịnh Thị Tình – TĐ Đồng Nai; Trần Thị Diễm Trinh – TĐ Bình Dương; Nguyễn Như Quỳnh - TĐ Hòa Bình; Vũ Mạnh Cường -  TĐ Bình Phước; Trương Đăng Khoa – TĐ Tây Ninh; Phí Duy Quỳnh – TĐ Yên Bái; Mai Thị Thuận – TĐ Lai Châu; Lê Hà - TĐ Bắc Ninh; Bạch Nga- Xuân Tới, TĐ Vĩnh Phúc; Trần Văn Phương - TĐ Hậu Giang; Văn Đăng - TĐ Bạc Liêu; Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng; Trần Văn Hạnh - TĐ Điện Biên; Lệ Linh - TĐ Đắk Lắk; Lê Thị Huyền - TĐ Lâm Đồng; Ngọc Quân - TĐ Hải Phòng; Bảo Kính - TĐ Phú Yên.