Tuổi trẻ Bình Phước "tiếp sức" 300 sinh viên sư phạm vùng dịch TP HCM

10:16 31/08/2021     1030

3 Phong trào   ĐTN: Cuối tuần qua, 300 sinh viên trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh vừa nhận những suất quà quê do Tỉnh Đoàn, Chi hội nữ Doanh nhân huyện Bù Đốp, Đội Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 - Quốc lộ 13 (tỉnh Bình Phước) chuyển đến tặng.

Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh hiện có 1.198 sinh viên đến từ các tỉnh, thành phố đang ở lại TP Hồ Chí Minh. Gần đây, khi TP Hồ Chí Minh siết chặt việc di chuyển, Đoàn trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai đợt hỗ trợ thứ tư đối với các sinh viên và nhận được sự góp sức từ Bình Phước. 

 

Những phần quà từ Bình Phước xuống đến với trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh

 

300 phần quà (mỗi phần gồm 1 bánh tét, các loại rau, củ, quả, sữa, cá hộp, mì gói...) do Đội Hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 Quốc lộ 13 (Bình Phước) vận chuyển quà đến ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh. Sau đó, lực lượng viên chức trẻ của trường đã chuyển 100 phần quà đến sinh viên ở Ký túc xá và 200 phần quà đến sinh viên ngoại trú.

Quê ở Bình Định, Cao Minh Huy (Sinh viên năm 3 - Khoa Địa lí) xúc động nói: “Em đang là F0 điều trị tại nhà nên khi nhận quà từ Bình Phước cùng 1 “Túi thuốc nghĩa tình” từ Đoàn trường, em vui lắm. Em mới đăng ký hỗ trợ vào buổi sáng mà chiều đã nhận được quà”.

Ngoài ra, gần 400 phần quà gồm các loại rau, củ, quả từ Bình Phước đã được phân bổ đến người dân ở các vùng phong tỏa, khu cách ly tại TP Hồ Chí Minh. Lần này, các tài xế của Đội Hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 - Quốc lộ 13 (tỉnh Bình Phước) đã vượt chặng đường xa, qua nhiều chốt kiểm soát COVID-19 để gửi quà đến vùng dịch.

 

 Cao Minh Huy (sinh viên Khoa Địa lí - trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh) vui mừng đón nhận những phần quà đượm nghĩa tình từ Bình Phước 

 

Được biết, từ 20/7 đến 22/8, Đoàn trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã tổ chức 3 đợt vận động, quyên góp, “tiếp sức” sinh viên của trường với 1.988 suất quà có tổng trị giá 900 triệu đồng, mỗi suất bao gồm gạo, mì tôm, rau, trứng gà, sữa, nước tương, xúc xích, cá hộp. Các suất quà trên đã được cán bộ trẻ của trường vận chuyển đến trao tận nơi ở, sinh hoạt của các sinh viên khó khăn./.

 

Thắng Trân